Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca mất hai trụ cột sau trận thua Atletico

Sau pha va chạm với Angel Correa của Atletico trong trận đấu thuộc vòng 10 La Liga, trung vệ Gerard Pique gặp phải chấn thương dây chằng nghiêm trọng.

Trang chủ Barca xác nhận Pique dính chấn thương kép, gồm bong gân cấp độ 3 và tổn thương dây chằng chéo trước ở gối phải. Trung vệ 33 tuổi cần tiến hành thêm những cuộc kiểm tra để xác định chính xác mức độ nghiêm trọng chấn thương.

Đội chủ sân Camp Nou không thông báo thời gian Pique phải xa sân cỏ trong bao lâu. Nhưng theo Goal, vấn đề liên quan đến dây chằng có thể khiến cựu sao Manchester United nghỉ thi đấu tới 5 tháng.

Pique anh 1

Pique đối mặt nguy cơ xa sân cỏ vài tháng vì chấn thương. Ảnh: Getty.

Thất bại 0-1 trước Atletico còn khiến Barca mất thêm hậu vệ phải Sergi Roberto. Cầu thủ này dính chấn thương đùi và phải ngồi ngoài trong 2 tháng.

Cả Pique và Roberto đều là những trụ cột của đại diện xứ Catalonia. Ở tuổi 33, Pique vẫn sắm vai thủ lĩnh hàng thủ, còn Roberto là lựa chọn hàng đầu tại hành lang phải.

Lịch thi đấu của Barca sắp tới toàn là những trận đấu khó khăn. Họ phải lần lượt chạm trán Dynamo Kyiv, Osasuna, Ferencvaros, Cadiz, Juventus, Levante, Real Sociedad, Valencia và Valladolid ở Champions League và La Liga.

Tại Champions League, do Barca sáng cửa đi tiếp nên việc thiếu vắng Pique và Roberto được cho là không làm HLV Koeman quá đau đầu. Tuy nhiên, không có sự phục vụ của bộ đôi này chắc chắn khiến đại diện xứ Catalonia lao đao ở giải quốc nội.

Với Barca, thất bại trước Atletico đẩy họ xuống vị trí thứ 11 trên BXH La Liga mùa 2020/21. Sau 8 vòng đấu, nhà cựu vô địch mới có 11 điểm.

Messi và Pique tạm biệt Luis Suarez Trong buổi họp báo chia tay Luis Suarez chiều 24/9 (giờ Hà Nội), Lionel Messi và Gerard Pique buồn khi nghe phát biểu của tiền đạo người Uruguay.

Pique: 'Chúng tôi đã mất kiểm soát và lo lắng'

Dù Barca giành chiến thắng 2-1 trước Dynamo Kyiv vào rạng sáng 5/11 (giờ Hà Nội), trung vệ Gerard Pique tiết lộ những dấu hiệu không lạc quan.

Pique: 'Barca nên lấy tên Messi đặt cho sân vận động mới'

Hậu vệ người Tây Ban Nha khẳng định Lionel Messi xứng đáng nhận nhiều sự tôn trọng hơn từ ban lãnh đạo Barca sau vụ lùm xùm không được rời Camp Nou ở kỳ chuyển nhượng hè 2020.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm