Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca lạc vào xứ sở Leicester

Thật điên rồ nếu một ai đó phủ nhận sức mạnh của Barca. Nhưng trong bối cảnh bóng đá đang tồn tại những điều kỳ diệu, không ai nói trước được điều gì.

Trên BleacherReport, nhà báo  Daniel Tiluk mô tả những làng túc cầu đang sống trong thế giới của Leicester City với câu chuyện về nàng Alice, chó biết nói, mèo vô hình... Ở đó, những điều kỳ diệu có thể xảy ra. Mới ba tháng trước, nét mặt ngán ngẫm còn hiện diện trên những Madridistas (fan của Real) khi đội nhà để thua Atletico, còn các cules (fan của Barca) ngập tràn sự hồ hởi.

Rồi trong ngày đầu tháng 4, Barca từ kẻ không thể bị đánh bại trở thành đứa trẻ dễ tổn thương nhất. Real cũng hồi sinh mà không có công thức nào giải thích được. Bẵng đi vài tuần, cuộc đua tới chức vô địch La Liga trở nên gay cấn hơn. Trước thềm vòng 38 La Liga, người ta không biết nên đặt chiếc cúp ở vùng Galicia hay Andalusia. Giờ đây, Real chỉ kém Barca đúng 1 điểm.

Barca vs Granada anh 1
Luis Suarez cần cho thấy bản năng ghi bàn lợi hại trước Granada.

Muốn vô địch, Barca cần hạ Granada. Chiến thắng hoặc họ sẽ mất tất cả, bởi Real nhiều khả năng đánh bại Deportivo cùng giờ. Theo Daniel Tiluk, chỉ có 3 điểm mới giúp Barca tránh khỏi sự tủi hổ. Người Catalan đã chịu đựng nỗi cay đắng đầu tiên khi Real vào chung kết Champions League, và hiển nhiên không muốn kình địch lấy luôn chiếc cúp La Liga.

Lúc 22h ngày 14/5, Barca sẽ làm khách trước Granada. Cùng giờ, Real chạm trán Deportivo. Barca sẽ vô địch La Liga nếu giành chiến thắng. Nếu Barca thua, còn Real không thắng được Deportivo, họ vẫn vô địch.

Để Real đăng quang mùa này không chỉ khiến nỗi đau nhân lên gấp đôi, mà còn đẩy Barca vào tương lai ảm đạm. Ở đó, những kế hoạch có thể bị thay đổi. Lần cuối cùng Barca không vô địch La Liga, họ phải chi 130 triệu bảng để mua tân binh, và bán Alexis Sanchez và Cesc Fabregas. HLV Gerardo "Tata" Martino mất việc và sau đó được thay bằng Luis Enrique.

Rõ ràng, Barca không được phép để thua Granada. Khi âm mưu về khái niệm "Maletines", tức thuật ngữ chỉ việc một đội đang trong cuộc đua vô địch hoặc trụ hạng mua chuộc đội bóng đấu với đối thủ của họ, trên các mặt báo dày đặc những ngày này, Barca càng phải thể hiện được bản lĩnh để chứng minh bản lĩnh và đẳng cấp còn cao hơn sức mạnh đồng tiền.

Mùa này, hàng công Barca trở thành nỗi khiếp đảm của nhiều hàng thủ, với Neymar đầy kỹ thuật, Luis Suarez sắc bén như thanh gươm sẵn sàng lấy mạng mọi kẻ thù, và người tiến hóa lên trình khác mang tên Lionel Messi. Giá trị của tam tấu "MSN" không cần nhắc lại, song, người Catalan hôm nay cần triệu hồi sức mạnh khủng khiếp bậc nhất của bộ ba này.

Barca vs Granada anh 2
Liệu Barca có bảo vệ thành công chức vô địch? Điều đó còn tùy màn trình diễn của họ tối nay.

Chỉ khi phát huy tối đa sự hiệu quả, "MSN" mới tạo ra cho đội nhà bàn thắng, điều họ rất cần. Nhưng Daniel Tiluk từng nói “Barca đang sống trong thế giới của Leicester”, nơi điều kỳ diệu luôn xảy ra. Tại Anh, Leicester đã lên ngôi như câu chuyện cổ tích huyền bí, thì Granada vẫn có thể hạ Barca. Họ từng khiến Barca ôm hận vào tháng 4/2014 nhờ chiến thắng 1-0.

Granada ngày trước không khác hiện tại nhiều. Họ vẫn còn HLV Lucas Alcaraz trên ghế chỉ đạo và lối đá phòng ngự phản công cực kỳ hiệu quả. Đội bóng xứ Andalusia có thể ra quân với sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1 hoặc 4-4-2 và chủ yếu chơi bóng dài. Điều này đặc biệt nguy hiểm với Barca vì khả năng chống các tình huống bóng bổng của họ không tốt.

Hôm nay, Barca cần Sergio Busquets bùng cháy dữ dội nhất để chỉ huy khu trung tuyến và Gerard Pique với cái đầu lạnh không mắc sai lầm. Nói cách khác, Barca trên sân Granada cần cho thấy phiên bản và thứ bóng đá hoàn hảo nhất. Tất cả vì chiếc cúp vô địch. Bằng không, họ có thể trở thành nạn nhân trong thời buổi bóng đá hỗn loạn và đầy rẫy điều không ai ngờ.

Tiền thưởng kếch xù chờ Barca ở Granada

Trang Bleacherreport đưa tin chức vô địch La Liga mùa này sẽ mang về 18 triệu euro tiền thưởng cho các cầu thủ Barca.

Barca vs Granada anh 3
Đội hình dự kiến hai đội.
Barca vs Granada anh 4
Bảng xếp hạng La Liga.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm