Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca không công nhận Luis Figo là huyền thoại

Cựu danh thủ người Bồ Đào Nha bị UEFA gạch tên khỏi danh sách huyền thoại Barcelona theo kiến nghị của chính đội bóng xứ Catalunya.

Một ngày trước khi trận chung kết Champions League 2014/15 diễn ra, UEFA dự định tổ chức “Trận đấu cuối cùng” tại Berlin (Đức) giữa đội những ngôi sao thế giới và đội huyền thoại kết hợp giữa Barca và Juve. Trong đó, cựu tiền vệ Luis Figo được xướng tên trong danh sách huyền thoại của Barca.

Quyết định của UEFA vấp phải sự phản đối quyết liệt từ người hâm mộ và ban lãnh đạo Barcelona. Họ cho rằng Figo không xứng đáng được xem là huyền thoại tại Nou Camp, và đề nghị UEFA gạch tên cựu danh thủ 42 tuổi khỏi danh sách. Trước yêu cầu từ Barca, cơ quan bóng đá quyền lực nhất châu Âu buộc phải làm theo.

Barca không xem Figo là huyền thoại ở Nou Camp. Ảnh: Goolfm.

Figo là một trong những ngôi sao sáng nhất của Barca từ năm 1995 đến 2000. Anh ra sân 249 trận, ghi 45 bàn thắng và giúp “Blaugrana” giành 7 chức vô địch gồm 2 La Liga, 2 Cúp nhà vua, 1 Siêu cúp Tây Ban Nha, 1 Cúp C2 và 1 Siêu cúp châu Âu.

Tuy nhiên, công sức của Figo đã bị Barca rũ bỏ sau khi anh chuyển sang khoác áo đại kình địch Real Madrid năm 2000. Trong mắt cule, cựu danh thủ người Bồ Đào Nha chỉ là một kẻ phản bội. Thậm chí, họ dùng thủ lợn để chào đón khi anh trở lại Nou Camp hồi còn thi đấu.

Trở lại “Trận đấu cuối cùng” của UEFA, HLV Zico sẽ dẫn dắt đội huyền thoại kết hợp giữa Juventus – Barcelona. Đội này còn có nhiều tên tuổi lớn như Edwin van der Sar, Alessandro Del Piero, David Trezeguet và Deco. Trong khi đội các ngôi sao thế giới có sự góp mặt của Clarence Seedorf, Cafu và Predrag Mijatovic.

Danh sách thi đấu:

Đội các ngôi sao thế giới: Jens Lehmann, Cafu, Youri Djorkaeff, Robert Pires, Predrag Mijatović, Giovane Elber, Clarence Seedorf, Rai, Christian Karembeu, Steve McManaman, Pierre van Hooijdonk, Marco Materazzi.

Đội huyền thoại Juve & Barca: Edwin van der Sar, Ciro Ferrara, Ludovic Giuly, Alessandro Del Piero, Giovanni van Bronckhorst, Edmílson, Fabio Cannavaro, David Trezeguet, Mark van Bommel, Gianluca Zambrotta, Deco, Eric Abidal, Christian Vieri.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm