Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca khoe công nghệ sau sự cố bị cướp bàn thắng

CLB Barcelona bắn pháo hiệu đến BTC La Liga qua việc khoe công nghệ mắt diều hâu.

Barca ra mat cong nghe hawk-eye anh 1

Hôm qua (31/1), Twitter chính thức của CLB Barcelona đăng tải 3 hình ảnh về hệ thống mắt diều hâu (hawk-eye) mới được lắp đặt tại sân Camp Nou.

Barca ra mat cong nghe hawk-eye anh 2
Thực chất đây là hệ thống được thiết lập theo yêu cầu của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), nhằm phục vụ cho loạt trận vòng 1/8 Champions League.
Barca ra mat cong nghe hawk-eye anh 3
Hawk-eye là một hệ thống trợ giúp các trọng tài trong nhiều môn thể thao như tennis, cricket, bóng bầu dục… đưa ra nhận định chính xác nhất về các tình huống gây tranh cãi, dựa vào sự trợ giúp của hệ thống camera và phân tích, dựng hình ảnh thông qua máy tính.
Barca ra mat cong nghe hawk-eye anh 4
Công nghệ hawk-eye sử dụng 7 máy quay cho mỗi khung thành, để theo dõi quỹ đạo bay của bóng. Một khi xác định bóng đã đi qua vạch ngang khung thành, hệ thống sẽ thông báo cho các trọng tài thông qua một thiết bị rung bên cạnh sự hỗ trợ của các trợ lý trọng tài.
Barca ra mat cong nghe hawk-eye anh 5
Công nghệ rất hữu ích nhưng La Liga đến nay vẫn là "vùng trũng" của mắt diều hâu, với lý do được ban tổ chức đưa ra là... tốn kém. Thực chất việc áp dụng hawk-eye chỉ mất khoảng 4 triệu euro.
Barca ra mat cong nghe hawk-eye anh 6
Cuối tuần qua, Barcelona bị cướp trắng một bàn thắng trong trận đấu với Real Betis. Bóng đã vào trong khung thành khoảng nửa mét nhưng tổ trọng tài không công nhận.
Barca ra mat cong nghe hawk-eye anh 7
Tiền đạo Luis Suarez ra dấu hiệu với trọng tài rằng bóng đã vào trong một đoạn.
Barca ra mat cong nghe hawk-eye anh 8
Tiền đạo Neymar cười châm biếm trên mạng xã hội.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm