Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca hút chết tại đại bản doanh của ‘Bầy dơi’

Pha đá penalty thành công của Messi cùng sự xuất sắc của thủ thành Valdes đã giúp Barca không phải rời sân Mestalla của Valencia với hai bàn tay trắng (1-1).

Barca hút chết tại đại bản doanh của ‘Bầy dơi’

Pha đá penalty thành công của Messi cùng sự xuất sắc của thủ thành Valdes đã giúp Barca không phải rời sân Mestalla của Valencia với hai bàn tay trắng (1-1).

Đây quả là một vòng đấu không may mắn với hai ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha. Một ngày sau khi Real bất ngờ gục ngã trên sân của Granada thì tới lượt Barca mất điểm khi tới làm khách của Valencia.

Real và Barca cùng mất điểm, tuy nhiên, số phận của Ronaldo và Messi thì khác nhau. Trong khi ngôi sao người Bồ Đào Nha lần đầu tiên đá phản lưới nhà, thì sát thủ người Argentina lại có được một bàn thắng vào lưới Valencia, nâng tổng số pha lập công anh có được tại La Liga 2012/13 lên con số 33. Đặc biệt, Messi đã “nổ súng” 12 trận liên tiếp tại giải bóng đá số một Tây Ban Nha, thiết lập kỷ lục mới.


 

Đang có phong độ cao (thắng 4 trong 5 trận gần nhất), lại được chơi trên sân nhà nên Valencia nhập cuộc đầy tự tin khi tiếp đón Barca. Đội chủ nhà chọn lối đá áp sát nhanh khiến đội bóng đến từ xứ Cataluya gặp khó khăn trong việc triển khai thế trận. Không chỉ phòng ngự kín kẽ, Valencia còn tổ chức được những pha phản công vô cùng nguy hiểm.

Valencia rất tích cực khoét vào hai cánh của Barca và rồi tới phút 33 họ đã thành công. Alba mắc sai lầm, lao lên bắt bài hỏng, để Guardado vượt qua và thực hiện một cú căng ngang vào trong. Pique bật cao, phá được đường tạt của Guardado nhưng không may bóng lại tìm đến đúng vị trí của Banega, để cầu thủ này tung chân dứt điểm như trái phá, buộc Valdes phải vào lưới nhặt bóng.

Valencia mở tỷ số trước.

Đáng tiếc cho Valencia, niềm vui của họ cũng chỉ kéo dài được có 6 phút. Pereira đã đẩy Pedro trong vòng cấm và trọng tài Jose Gonzalez lập tức cho Barca được hưởng một quả penalty trong sự phản đối của các CĐV Valencia. Trên chấm 11m, Messi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Trận đấu trở nên cởi mở hơn sau khi Barca gỡ hòa, liên tục có những pha ăn miếng trả miếng. Đúng phút cuối cùng của hiệp một, Guardado tung cú sút uy lực khiến Valdes phải rất vất vả mới cản phá được. Hiệp hai mới trôi qua được 6 phút thì tới lượt Soldado khiến CĐV Barca thót tim với tình huống đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc.

Có cơ hội nhưng không tận dụng được, suýt chút nữa Valencia đã phải trả giá. Phút 55, Messi thực hiện quả chọc khe thông minh loại toàn bộ hàng thủ của “Bầy dơi” cho Fabregas băng xuống dứt điểm. Thủ thành Guaita đã bó tay nhưng cột dọc lại ra tay cứu thua cho đội chủ nhà.

Messi đã lập công ở 12 trận liên tiếp tại La Liga.

Trong khoảng hơn 20 phút cuối trận, Valencia tỏ ra vô cùng nguy hiểm, không ít lần uy hiếp khung thành của Barca. May mắn cho đội khách là thủ thành Valdes đã có một ngày thi đấu xuất sắc, cứu cho họ nhiều bàn thua trông thấy. Thủ thành người Tây Ban Nha bay người nhanh như chớp để cản cú sút chéo góc của Bernat ở phút 68 và đặc biệt là cản pha dứt điểm từ cự ly chỉ vài mét của Soldado đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Đội hình thi đấu:

Valencia (4-2-3-1): Guaita; Joao, Rami, Ricardo Costa, Cissokho; V. Ruiz, Tino Costa; Bernat (Piatti 70’), Banega (Canales 64’), Guardado (Jonas 86’); Soldado.

Barcelona (4-3-3): Valdes; Dani Alves, Pique, Mascherano (Puyol 55’), Jordi Alba; Fabregas (Villa 72’), Busquets, Xavi (Thiago 90’); Iniesta, Messi, Pedro.

Lam Anh

Theo Infonet

Lam Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm