Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ 19 tuổi làm lu mờ Ronaldo và Messi

Trong lần đầu tham dự trận “Siêu kinh điển”, Varane đã tỏa sáng. Trung vệ 19 tuổi lập công ở phút 81, giúp Real không thất thủ trước Barca ngay trên sân nhà Bernabeu ở trận bán kết lượt đi Cup nhà Vua.

Cầu thủ 19 tuổi làm lu mờ Ronaldo và Messi

Trong lần đầu tham dự trận “Siêu kinh điển”, Varane đã tỏa sáng. Trung vệ 19 tuổi lập công ở phút 81, giúp Real không thất thủ trước Barca ngay trên sân nhà Bernabeu ở trận bán kết lượt đi Cup nhà Vua.

May mắn thoát chết trong hiệp một

Real bước vào trận thư hùng cùng Barca với hàng thủ rách nát tệ hại. Sự vắng mặt của Casillas, Sergio Ramos, Pepe, Coentrao đã buộc HLV Jose Mourinho phải sử dụng tới những quân bài dự bị. Thủ thành Diego Lopez mới đầu quân cho Real lập tức được sử dụng. Trung vệ 19 tuổi Varane được giao đá cặp cùng chuyên gia dự bị Carvalho, trong khi đó Essien được kéo về đá hậu vệ phải.

Với hàng thủ rách nát như vậy, Mourinho buộc phải tính tới phương án lấy công bù thủ. Đội bóng chủ sân Bernabeu đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ronaldo tích cực khoét vào cánh của Alves, hậu vệ rất hay lên tham gia tấn công, để lại khoảng trống mênh mông phía sau. Ngay ở phút thứ hai, Real suýt có được bàn thắng. Cú đá phạt của Ronaldo rất xoáy nhưng may cho Barca là thủ thành Pinto đã chơi xuất sắc, kịp thời đấm bóng cứu thua. Ít phút sau đó, thủ môn này lại phải trổ tài sau cú tạt hỏng bỗng trở thành dứt điểm khó của Essien.

Real đã khởi đầu tốt nhưng họ cũng chỉ lấn lướt được Barca trong khoảng chục phút đầu trận. Đội khách nhanh chóng “nóng máy”, lấy lại lối chơi quen thuộc của mình. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của Barca diễn ra ở phút 13. Sau cú tăng tốc của Messi, Iniesta có bóng, thực hiện một cú bấm bóng chuyền điệu nghệ cho Alba thoát xuống đối mặt với thủ thành Lopez. Đáng tiếc, hậu vệ trái của Barca đã hơi vội vàng dứt điểm nên bóng đi không chuẩn xác.

Trong hiệp một, Real đã rất may mắn mới không phải nhận bàn thua. Phút 21, cú sút phạt của Xavi đã làm thủ thành Lopez bó tay nhưng bóng lại dội xà ngang. Ba phút sau tới lượt Carvalho mắc sai lầm, để Messi cướp được bóng, vượt qua cả thủ môn, chuyền ngược lại cho Xavi dứt điểm. May cho “kền kền trắng” là Varane đã kịp lui về phá bóng ngay trên vạch vôi.

Niềm vui dẫn trước của Barca.

Cầu thủ 19 tuổi cứu Real

May mắn không thể mãi cứu Real nếu hàng thủ của họ liên tục mắc lỗi. Cú chuyền lên không thực sự chuẩn của Abiol và sự bị động của các đồng đội của anh đã khiến “kền kền trắng” phải trả giá ở phút 50. Bằng một cú tiếp bóng tinh tế, Messi đã tạo cơ hội cho Fabregas đối mặt với thủ thành Lopez, và cựu đội trưởng của Arsenal lạnh lùng dứt điểm để khai thông thế bế tắc.

Ronaldo chính là ngôi sao được kỳ vọng nhất bên phía Real, tuy nhiên, cầu thủ này đã không có duyên với bàn thắng trong trận “siêu kinh điển” trên sân Bernabeu rạng sáng nay. Phút 60, Essien thực hiện đường tạt vô cùng thuận lợi, khung thành đã rộng mở nhưng Ronaldo lại đánh đầu ra ngoài. Ngôi sao người Bồ Đào Nha chỉ còn biết ôm đầu tiếc nuối.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Pedro cũng sẽ phải ân hận rất nhiều. Phút 73, Barca có pha phản công sắc nét. Đáng tiếc, Pedro đã sút chệch cột dọc khi đối mặt với thủ thành Lopez.

Không phải Messi, Ronaldo hay Benzema, ngôi sao sáng nhất trong trận đấu “siêu kinh điển” trên sân Bernabeu là Varane. Ngoài tình huống cứu thua cho Real ở phút 24, tới phút 81 trung vệ này lại đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Real sau quả tạt của Oezil. Điều đặc biệt là Varane năm nay mới 19 tuổi, và đây là trận “siêu kinh điển" đầu tiên trung vệ này được tham dự.

Varane trở thành người hùng của Real.

Với kết quả 1-1, Barca đang nắm chút lợi thế hơn so với Real trước khi đá trận bán kết lượt về vào ngày 27 tới tại Nou Camp.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid (4-2-3-1): Lopez; Essien, Carvalho, Varane, Arbeloa; Khedira, Alonso; Callejon (Modric 58’), Oezil, Ronaldo; Benzema (Higuain 63’).

Barcelona (4-3-3): Pinto; Alves, Pique, Puyol, Alba; Busquets, Xavi, Fabregas (Thiago 85’); Iniesta, Messi, Pedro (Sanchez 76’).

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm