Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi ghi 4 bàn, Barca chạy đà El Clasico hoàn hảo

Ronaldo gọi, Messi lập tức trả lời. Chỉ ít giờ sau khi Ronaldo lập hat-trick, Messi đã ghi tới 4 bàn giúp Barca giành chiến thắng 5-1 trước Osasuna.

Messi ghi 4 bàn, Barca chạy đà El Clasico hoàn hảo

Ronaldo gọi, Messi lập tức trả lời. Chỉ ít giờ sau khi Ronaldo lập hat-trick, Messi đã ghi tới 4 bàn giúp Barca giành chiến thắng 5-1 trước Osasuna.

Messi dính chấn thương, nghỉ không dự buổi tập ngày thứ sáu của Barca. Tuy nhiên, ngôi sao người Argentina vẫn kịp hồi phục để cùng các đồng đội ra sân tiếp đón đối thủ ưa thích Osasuna. Không chỉ có mặt trong đội hình xuất phát, chân sút người Argentina còn trở thành nỗi kinh hoàng của thầy trò HLV Jose Luis Mendilibar khi một mình ghi 4 bàn thắng, giúp Barca thắng tưng bừng 5-1 tại Nou Camp.

Real thắng Getafe 4-0, Barca hạ Osasuna 5-1. Ronaldo lập hat-trick, Messi ghi 4 bàn. Đây là bước chạy đà không thể tuyệt vời hơn cho trận “Siêu kinh điển” tại bán kết Cup nhà Vua vào rạng sáng ngày 31/1 tới.

Messi lập kỷ lục mới với 11 trận liên tiếp ghi bàn tại La Liga.

Barca khởi đầu trận đấu với Osasuna như mơ. Phút 11, thủ thành Andres mắc sai lầm chết người khi đá bóng lên thiếu chuẩn xác, để Xavi cướp được bóng. Tiền vệ của Barca nhanh chân tỉa bóng xuống cho Messi để tiền đạo người Argentina loại bỏ cả hậu vệ và thủ môn đối phương, đưa bóng vào lưới trống khai thông thế bế tắc. Với bàn thắng này, Messi đã thiết lập kỷ lục mới, ghi bàn ở 11 trận liên tiếp tại La Liga.

Bị dẫn bàn trước, để Barca hoàn toàn ép sân, tuy nhiên, Osasuna lại bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 27. Sau quả căng ngang từ bên cánh phải của Nano, Loe thực hiện cú quăng chân ở sát vạch 16m50 làm bó tay thủ thành Valdes.

Osasuna chơi rất cố gắng nhưng không thể cản được Barca khi phải đá ít người hơn.

Đáng tiếc, niềm vui của Osasuna ngắn chẳng tày gang. Chưa đầy 3 phút sau khi có được bàn gỡ hòa, họ đã bị đẩy vào thế khó khi trọng tài Fernando Teixeira‎ phạt thẻ vàng thứ hai và truất quyền thi đấu với Arribas vì lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm, đồng thời cho Barca được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Messi dễ dàng đưa Barca trở lại thế dẫn bàn.

Quyết định có phần nặng tay của trọng tài Fernandot Teixeira‎ đã làm cục diện trận đấu thay đổi hoàn toàn. Bị dẫn bàn, lại đá ít người hơn, Osasuna không thể nào chống được sức tấn công của Barca, nhanh chóng bị vỡ trận.

Dù các cầu thủ Osasuna đã căng sức ra đá nhưng họ vẫn không thể tránh khỏi việc phải nhận thêm bàn thua. Pedro nâng tỷ số lên 3-1 ngay trong hiệp một (phút 40), trong khi bước sang hiệp hai Messi còn ghi thêm 2 bàn thắng nữa cho riêng mình (phút 56 và 68).

Barca đã sẵn sàng cho trận "Siêu kinh điển" với Real.

Messi ghi 4 bàn, Barca thắng 5-1. Đội bóng chủ sân Nou Camp không chỉ tiếp tục tiến gần hơn tới ngai vàng La Liga mà còn có bước chạy đà hoàn hảo cho trận “Siêu kinh điển” với Real tại Cup nhà Vua vào ngày 31/1 tới.

Đội hình thi đấu:

Barcelona (4-3-3): Valdes; Alves, Puyol, Mascherano, Adriano; Xavi (Fabregas 66’), Busquets (Song 74’), Thiago; Pedro (Sanchez 61’), Messi, Villa.

Osasuna (4-2-3-1): Fernandez; Bertran, Arribas, Flano, Nano; Lolo, Loe; Oier, Cejudo (Punal 46’), De las Cuevas (Masoud 46’); Llorente.

Lam Anh

Theo Infonet

Lam Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm