Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca đụng Real tại bán kết Cup nhà Vua

Messi và các đồng đội đã giành chiến thắng 4-2 trên sân của Malaga để giành quyền đi tiếp tại Cup nhà Vua. Đối thủ của Barca tại bán kết chính là đại kình địch Real.

Barca đụng Real tại bán kết Cup nhà Vua

Messi và các đồng đội đã giành chiến thắng 4-2 trên sân của Malaga để giành quyền đi tiếp tại Cup nhà Vua. Đối thủ của Barca tại bán kết chính là đại kình địch Real.

Chiến thắng còn giúp đội bóng chủ sân Nou Camp xóa tan nỗi ám ảnh về một cuộc khủng hoảng mini sau 2 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng (hòa Malaga 2-2 trên sân nhà, thua Sociedad 2-3 trên sân khách).

Do để Malaga cầm hòa 2-2 trong trận tứ kết lượt đi trên sân Nou Camp nên Barca buộc phải thắng hoặc hòa nhiều hơn 2 bàn thắng trong cuộc thư hùng trên sân La Rosaleda mới có thể tiếp tục hành trình tại Cup nhà Vua. Mọi sự khởi đầu như mơ cho đội bóng xứ Catalan khi ngay phút thứ 8 Alves đã thoát xuống bên cánh phải và thực hiện đường đưa bóng vào dọn cỗ cho Pedro ghi bàn.

Barca ghi bàn nhanh nhưng cũng để đối thủ gỡ lại nhanh không kém. Ngay phút 12, Malaga đã đưa trận đấu trở lại thế cân bằng sau một tình huống phản công nhanh. Cú khống chế bóng và dứt điểm gọn ghẽ của Joaquin đã thắp lại hy vọng cho đội bóng chủ sân La Rosaleda.

Trong suốt quãng thời gian còn lại của hiệp một, Barca hoàn toàn vượt trội về mặt thế trận, tạo ra không ít cơ hội ngon ăn nhưng họ không thể nào có được bàn thắng thứ hai. Đáng tiếc nhất là cú dứt điểm trúng xà ngang của Iniesta ở phút 35.

Niềm vui của các cầu thủ Barca.

Giống như hiệp một, Barca khởi đầu hiệp hai vô cùng hoàn hảo. Chỉ 4 phút sau khi bóng lăn trở lại trung vệ Pique đã lập công để đưa đội nhà lần thứ hai vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, tới phút 68 Malaga lại gỡ hòa sau một tình huống gây tranh cãi. Sau pha tấn công của Barca, Fabregas dính chấn thương nằm sân, nhưng Malaga vẫn tổ chức lên bóng và Roque Santa Cruz ghi bàn. Các cầu thủ Barca phản ứng vì cho rằng Malaga chơi không đẹp, tuy nhiên, bàn thắng vẫn được công nhận.

Có lẽ cay cú vì bàn thua trên, Barca chơi càng "bốc" hơn. Malaga đã không thể ngăn được “cơn điên” của đội khách. Barca chỉ mất có hơn chục phút để phá tan thánh địa La Rosaleda. Iniesta nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 76 và chỉ chưa đầy 4 phút sau đó, Messi cũng ghi tên mình vào danh sách lập công.

Messi lại lập công.

Thắng 4-2 tại La Rosaleda, Barca hạ Malaga với tổng tỷ số 6-4 để giành quyền đi tiếp tại Cup nhà Vua. Đối thủ tiếp theo của Messi và các đồng đội chính là đại kình địch Real.

Đội hình thi đấu:

Malaga: Kameni; Gamez, Demichelis, Weligton, Eliseu; Seba, Camacho, Iturra, Duda (Portillo 63’); Joaquin (Piazon 83’), Santa Cruz.

Barca: Pinto; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Xavi, Busquets, Fabregas; Pedro (Sanchez 87’), Messi (Thiago 82’), Iniesta.

Lam Anh

Theo Infonet

Lam Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm