Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhận 2 thẻ đỏ, Real may mắn rời 'hang dơi'

Mất Casillas giữa chừng do chấn thương, đồng thời Coentrao và Di Maria bị thẻ đỏ nhưng Real Madrid đã thành công khi bảo vệ được tỉ số hòa 1-1 qua đó giành thắng lợi chung cuộc 3-1, giành quyền vào bán kết Cup Nhà vua.

Nhận 2 thẻ đỏ, Real may mắn rời 'hang dơi'

Mất Casillas giữa chừng do chấn thương, đồng thời Coentrao và Di Maria bị thẻ đỏ nhưng Real Madrid đã thành công khi bảo vệ được tỉ số hòa 1-1 qua đó giành thắng lợi chung cuộc 3-1, giành quyền vào bán kết Cup Nhà vua.

Valencia- Real Madrid: 1-1

So với trận gặp nhau cách đây vài ngày mà Real đã thắng đến 5-0 tại La Liga, Valencia đã thực hiện khá nhiều sự thay đổi ở tuyến giữa. Trong khi đó Real Madrid chỉ thay Higuain bằng Benzema. Về phần Real Madrid, với lợi thế đã thắng 2-0 ở trận tứ kết lượt đi, họ rất tự tin với việc khuất phục đội chủ nhà để giành quyền đi tiếp.

Sự thay đổi đã mang đến những nét tích cực cho Valencia khi họ không bị Real Madrid cuốn vào lối chơi nhanh, đồng thời bị “hở sườn” trước những pha thần tốc ở hai bên cánh. Tiếp cận hợp lý, Valencia đã tạo ra cơ hội đầu tiên ngay phút thứ 3 khi Nelson Valdez bật cao đánh đầu từ một tình huống phạt góc nhưng Casillas đã cản phá thành công.

Real Madrid cũng đáp trả chỉ 5 phút sau đó khi Alonso có đường chọc khe từ giữa sân cho Ronaldo bứt tốc bên cánh trái trước khi tung ra cú dứt điểm rất căng bằng chân trái ở tình huống thủ môn Guaita đã kịp khéo góc.

Bàn thắng của Benzema đã giúp rất nhiều cho Real Madrid.

Trong nửa đầu trận đấu, Valencia tiếp cận khung thành Real chủ yếu bằng những pha bóng bổng. Chính điều này đã khiến cho hàng thủ Real gặp khó khăn trong việc cản phá. Xui hơn cho Real trong một pha va chạm với Arbeloa, thủ môn Casillas đã bị chấn thương và phải rời sân ở phút 16, thay bằng Adan.

Sau tình huống này, Valencia liên tục dồn lên gây sức ép với sự xông xáo của Victor Valdez. Chân sút này đã có ít nhất 3 tình huống dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Real, đặc biệt là cú đánh đầu từ cú đá phạt của Tino Costa ở phút 32 nhưng bóng lại đi trúng người Adan.

Real gần như chịu trận trong nửa sau hiệp 1 nhưng bất ngờ có được bàn mở tỷ số ở phút 44 của Benzema. Chân sút này đã dứt điểm khéo léo sau tình huống nhận bóng trong vòng cấm từ đường chuyền của Alonso. Ở tình huống này, trung vệ của Valencia đã cắt bóng quá tệ.

Chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu Real chịu tổn thất lớn khi Coentrao nhận thẻ vàng thứ 2 sau tình huống chơi bóng bằng tay. Ngay lập tức Valencia dồn lên tấn công. Nỗ lực của đội chủ nhà nhanh chóng được đền đáp chỉ sau đó 3 phút khi cú sút phạt của Tino Costa đưa bóng đi xuyên qua một rừng chân vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Adan.

Sau tình huống này Real chuyên tâm phòng ngự khi Jose Mourinho lần lượt rút cả Ozil lẫn Benzema ra sân. Valencia gây sức ép tốt nhưng cơ hội họ tạo ra là không rõ ràng. Hai tình huống đáng chú ý nhất đều thuộc về Tino Costa nhưng tiền vệ này đã xử lý không khéo léo để chuyển hóa thành bàn thắng cho Valencia.

Buổi tối thi đấu vất vả cho Real Madrid được kết thúc bằng tấm thẻ đỏ trực tiếp của Di Maria sau tình huống chơi xấu đối với Pereira.

Hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu cộng với việc đã giành thắng lợi 2-0 ở lượt đi, Real Madrid đã giành chiến thắng chung cuộc 3-1 giành quyền vào bán kết Cup Nhà vua và sẽ gặp đội thắng trong cặp tứ kết Malaga- Barcelona.

Đội hình thi đấu:

Guaita: Joao Pereira, Rami (Piatti, 57’), Ricardo Costa, Cissokho; Víctor Ruiz, Tino Costa; Viera, Jonas (Canales, 70’), Guardado; Valdez

Casillas: (Adan, 16’); Arbeloa, Varane, Albiol; Coentrao; Xabi, Khedira; Di María, Özil (Nacho, 54’), Cristiano; Benzema (Modric, 73’).

Bàn thắng: Tino Costa (52’), Benzema (44’)

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm