Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca giữ chân công thần, mua thêm sao mới

Đội bóng xứ Catalunya gia hạn hợp đồng với Mascherano đến năm 2018, đồng thời tiến sát việc chiêu mộ trung vệ Marquinhos từ PSG với giá 35 triệu euro.

Thời gian qua, Mascherano được tin rằng sẽ chuyển sang khoác áo Napoli để tái ngộ với thầy cũ Benitez. Tuy nhiên, Barca trói chân anh ở sân Nou Camp khi gia hạn hợp đồng thêm 4 năm, đến tháng 6/2018. Mức phí giải phóng hợp đồng với cựu đội trưởng Argentina lên đến 100 triệu euro cùng điều khoản có thể gia hạn 1 năm.

Mascherano những mùa gần đây thường đá cặp trung vệ với Pique dù sở trường là tiền vệ phòng ngự. Ảnh: Getty Images.
Mascherano thường đá cặp trung vệ với Pique dù sở trường là tiền vệ phòng ngự. Ảnh: Getty Images.

Mascherano đến Barca từ Liverpool vào năm 2010. Cùng với Barca anh có được 8 danh hiệu, trong đó có 2 chức vô địch La Liga và 1 Champions League. Anh có 184 lần ra sân cho Blaugrana, bao gồm 44 trận ở mùa bóng qua. Mascherano có thể đá tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự lẫn trung vệ. Dưới thời của Luis Enrique, nhiều khả năng anh sẽ trở lại vị trí quen thuộc ở giữa sân.

Barca cũng tiến sát đến việc chiêu mộ trung vệ Marquinhos từ PSG với giá 35 triệu euro. Cầu thủ người Brazil chỉ mới đến đội bóng nước Pháp 11 tháng trước từ AS Roma nhưng đối diện với tương lai bất ổn khi David Luiz mới gia nhập PSG với giá 50 triệu euro.

Marquinhos năm nay với 20 tuổi và là trung vệ rất hứa hẹn trong tương lai gần. Ảnh: AFP.
Marquinhos năm nay với 20 tuổi và là trung vệ rất hứa hẹn trong tương lai gần. Anh đạt được thỏa thuận cá nhân với Barca. Ảnh: API

PSG không muốn bán Marquinhos bằng mọi giá khi họ đã để trung vệ Alex đến AC Milan. Tuy nhiên, trước mong muốn của Barca, gã nhà giàu nước Pháp đã mở đường với điều kiện Dani Alves (được định giá 12 triệu euro) sẽ di chuyển theo chiều ngược lại.

Hậu vệ người Brazil bước vào năm hợp đồng cuối cùng tại Barca nhưng vẫn chưa được đội bóng gia hạn. Trong khi đó, PSG rất khao khát có được 1 hậu vệ phải chất lượng. Về phần Marquinhos, anh sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho Gerrard Pique. Trước anh, Barca đã đưa về 3 tân bình gồm thủ môn Ter Stegen cùng 2 tiền vệ Alen Haliovic và Ivan Rakitic.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm