Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Qua mặt Real và Atletico, Barca sắp đón tân binh thứ 3

Báo chí Tây Ban Nha đưa tin, đương kim á quân La Liga gần như chắc giành được chữ ký của tiền vệ Ivan Rakitic với mức phí chuyển nhượng 20 triệu euro.

Một nguồn tin tại Nou Camp tiết lộ, tân HLV Luis Enrique và Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta có cuộc trò chuyện hơn 2 tiếng để bàn về việc chuyển nhượng của Barca trong ngày hôm qua. Mục tiêu của cựu HLV Celta Vigo là nhanh chóng thanh lý hai cựu cầu thủ Arsenal Cesc Fabregas và Alex Song, và đẩy nhanh thương vụ Ivan Rakitic.

Fabregas rời Barca với giá 33 triệu euro, có thể đến Chelsea

Trong cuộc nói chuyện với HLV Vicente Del Bosque, Gerrard Pique đã bất ngờ để lộ thông tin Fabregas chắc chắn rời Barcelona với giá 33 triệu euro.

Sau đó ít giờ, Barca thông báo họ đã thuyết phục thành công Sevilla cho phép Rakitic gia nhập Nou Camp với phí chuyển nhượng 20 triệu euro. Nhiều khả năng trước khi VCK World Cup 2014 diễn ra, tuyển thủ người Croatia sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Barca, kèm theo điều khoản phá vỡ giao kèo lên tới 70 triệu euro.

Barca đang ở rất gần Rakitic. Ảnh: Goal.

“Tôi hoàn toàn có thể hiểu lý do tuyển thủ Croatia rời đây. Cậu có thể ở lại CLB, nhưng tôi biết cậu ấy đã nhận được một số lời đề nghị. Nếu Rakitic ra đi, chúng tôi sẽ phải cố gắng mua cầu thủ khác để thay thế cậu ấy.”, HLV Emery của Sevilla cho biết trên kênh truyền hình Canal Plus.

Mùa giải vừa qua, Rakitic thi đấu rất thuyết phục. Sau 52 lần ra sân, tiền vệ gốc Thụy Sỹ ghi 15 bàn và kiến tạo 13 lần, giúp Sevilla cán đích ở vị trí thứ 5 tại La Liga và đăng quang ngôi vô địch tại đấu trường Europa League. Màn trình diễn thuyết phục đã giúp anh lọt vào tầm ngắm của 3 CLB mạnh nhất Tây Ban Nha gồm Real Madrid, Atletico Madrid và Barcelona.

Nếu tới Nou Camp, Rakitic sẽ là bản hợp đồng thứ 3 của Barca và là người Croatia thứ 2 đầu quân cho Blaugrana trong hè này. Trước đó đội bóng xứ Catalunya đã giành được chữ ký của tài năng trẻ người Croatia Alen Halilovic từ Dinamo Zagreb với giá 2,2 triệu euro và thủ thành Ter Stegen từ Monchengladbach với giá 12 triệu euro.

Hiện tại, Rakitic đang cùng đội tuyển Croatia tập trung chuẩn bị cho World Cup 2014. Tiền vệ 26 tuổi này và Luka Modric là hai cầu thủ được kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển áo ca-rô gây bất ngờ tại lễ hội bóng đá diễn ra trên đất Brazil tới đây.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm