Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca gian nan tìm người thay Luis Suarez

Việc chiêu mộ tiền đạo ở kỳ chuyển nhượng mùa đông không dễ dàng với Barca, đặc biệt trong bối cảnh họ từng mắc sai lầm với Kevin Prince Boateng.

Barca đang ráo riết tìm người thay Luis Suarez, mũi nhọn phải xa sân cỏ 4 tháng vì chấn thương. Thế nhưng, hành trình đi săn tiền đạo với đại diện xứ Catalonia lại không hề dễ dàng. Barca tìm được gương mặt phù hợp với họ, nhưng lại không thể thuyết phục bên bán "nhả" người.

ESPN loan tin Pierre-Emerick Aubameyang của Arsenal và Rodrigo Moreno khoác áo Valencia đang nằm trong tầm ngắm Barca. Tuy vậy, đội chủ sân Camp Nou lại khó hoàn tất vụ chuyển nhượng vì các đội chủ quản của những cái tên nói trên rất cứng rắn. Họ không chịu để những trụ cột ra đi.

Barcelona anh 1

Aubameyang là phương án khả thi nhất giải quyết bài toán tiền đạo của Barca. Ảnh: Getty Images.

Báo Sport bình luận Barca đang thận trọng với bài toán chiêu mộ tiền đạo mới. Họ không muốn nhận cái tát như phi vụ Kevin Prince Boateng ở mùa năm ngoái. Trung phong người Ghana được miêu tả "lười biếng" và không hề phù hợp với triết lý của CLB.

Lúc này, Barca muốn tìm chân sút để phục vụ cho mục tiêu dài hạn. Họ không cần những bản hợp đồng chữa cháy nữa. Luis Suarez đã 33 tuổi, vì vậy Barca cần đưa về Camp Nou một tân binh đủ sức kế thừa chân sút người Uruguay trong tương lai.

Hôm 21/1, Marca cho biết Barca rất nghiêm túc theo đuổi Rodrigo Moreno. Để có chữ ký tiền đạo này, nhà vô địch La Liga mùa 2018/19 sẽ phải chi tới 60 triệu euro. Ngay cả khi đáp ứng được khoản tiền này, Valencia chỉ chấp nhận bán Rodrigo vào hè 2020.

Trước Rodrigo, Barca còn quan tâm đến Timo Werner của RB Leipzig. Tuy nhiên, đội bóng Đức nhanh chóng dập tắt tham vọng của "Blaugrana" khi phát đi thông điệp Werner không phải để bán.

Theo ESPN, Aubameyang là phương án khả thi nhất giải quyết bài toán tiền đạo của Barca. "Barca rất thích có Aubameyang ở sân Camp Nou. Anh ấy được Barca ngưỡng mộ. Thế nhưng, không dễ để CLB có thể thuyết phục Aubameyang rời sân Emirates", nguồn tin của ESPN cho biết.

Kỳ chuyển nhượng mùa đông chỉ còn 10 ngày nữa sẽ khép lại. Nếu Barca không thể có chữ ký của tiền đạo nào, họ buộc phải sử dụng những quân bài hiện có. Lúc này, Antoine Griezmann hoặc Lionel Messi nhiều khả năng được HLV Quique Setien sử dụng trong vai trò "số 9 ảo".

Barca muốn thay Suarez bằng chân sút số một tuyển Đức

Tiền đạo Timo Werner là cái tên tiếp theo vào tầm ngắm của Barcelona để thay thế Luis Suarez nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm