Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luis Suarez hay nhất La Liga tháng 12/2019

Với phong độ chói sáng, tiền đạo Barca được ban tổ chức La Liga bầu chọn là cầu thủ hay nhất tháng 12/2019.

Suarez đã thể hiện phong độ ấn tượng trong tháng cuối cùng của năm 2019. Vượt qua 2 ứng viên sáng giá là Diego Carlos (Sevilla) và Angel Rodriguez (Getafe), tiền đạo người Uruguay được BTC La Liga vinh danh là cầu thủ hay nhất tháng 12.

Luis Suarez duoc La Liga vinh danh anh 1

Mùa giải này, Suarez đã có 14 bàn chỉ sau 22 trận. Ảnh: Marca.

Tiền đạo 32 tuổi ghi được 3 bàn thắng và đóng góp 6 pha kiến tạo trong 5 trận, góp công lớn giúp Barcelona duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Suarez mở màn tháng 12 bằng đường kiến tạo để Messi ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Atletico Madrid. Tiếp đến, anh đóng góp một bàn thắng và một kiến tạo ở trận hủy diệt Real Mallorca 5-2. Ở trận gặp Sociedad sau đó, "El Pistolero" cũng tỏa sáng với một bàn thắng và một kiến tạo.

Tháng 12 thăng hoa của Suarez kết thúc bằng chiến thắng 4-1 trước Alaves. Ở trận đấu đó, tiền đạo người Uruguay ghi một bàn và có 3 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Không chỉ thi đấu thành công trong tháng cuối năm 2019, Suarez còn gây ấn tượng ở trận mở màn năm 2020, khi in dấu giày trực tiếp trong cả 2 bàn thắng ở trận hòa 2-2 của Barca trước Espanyol. Ở trận derby xứ Catalonia này, Messi thi đấu nhạt nhòa và Suarez sắm vai người hùng với bàn thắng quân bình tỷ số, sau đó kiến tạo để Vidal nâng tỷ số lên 2-1.

Tuy nhiên, vào những phút cuối của trận đấu, ngôi sao người Trung Quốc, Wu Lei đã tỏa sáng đem về bàn gỡ hòa cho Espnayol. Đó cũng là lần đầu tiên một cầu thủ Trung Quốc ghi bàn vào lưới "gã khổng lồ xứ Catalonia".

Sau hơn 1 năm, Luis Suarez lại được vinh danh giải cầu thủ hay nhất tháng ở La Liga. Lần gần nhất "El Pistolero" đạt giải thưởng này là tháng 10/2018. Cựu tiền đạo Liverpool đã 4 lần có được giải thưởng này, chỉ kém 2 cầu thủ là Lionel Messi và Antoine Griezmann (cùng 6 lần).

Wu Lei ghi bàn khiến Barca đánh rơi chiến thắng

Wu Lei ghi bàn ở phút 88 giúp đội cuối bảng Espanyol cầm hòa Barcelona 2-2 trong trận đấu tại vòng 19 La Liga diễn ra rạng sáng 5/1 (giờ Hà Nội).

Xuân Hưng

Bạn có thể quan tâm