Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca nhận tin dữ từ Luis Suarez

Tiền đạo người Uruguay có thể phải xa sân cỏ hết mùa 2019/20 sau khi trải qua cuộc phẫu thuật đầu gối phải.

Tối 12/1, trang chủ của nhà vô địch La Liga mùa 2018/19 xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết thêm mũi nhọn 32 tuổi cần đến 4 tháng mới hồi phục. Như vậy, cựu sao Liverpool nhiều khả năng chỉ kịp trở lại ở 2 trận đấu cuối mùa ở giải quốc nội.

Đây là hung tin với Barca khi Suarez giữ vai trò quan trọng trong lối chơi của CLB. Anh ghi 14 bàn sau 23 trận, trong đó có 11 pha lập công tại La Liga và 3 bàn thắng nơi đấu trường Champions League. Suarez còn sắm vai cầu thủ kiến tạo nhiều nhất ở giải quốc nội với 7 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội lập công.

Luis Suarez anh 1

Mất Luis Suarez khiến Barca tổn thất nặng nề ở hàng công. Ảnh: Getty Images.

Mất Suarez khiến Barca gặp tổn thất lớn nơi hàng tiền đạo trên chặng đường chinh phục những danh hiệu. Họ chỉ còn biết trông chờ vào Lionel Messi và Antoine Griezmann, những tiền đạo ghi bàn ổn định nhất. Đại diện xứ Catalonia còn Ousmane Dembele và Ansu Fati, thế nhưng phong độ của họ vẫn còn đặt dấu hỏi.

Sport bình luận việc Suarez nghỉ thi đấu dài hạn buộc Barca phải mua thêm trung phong ở kỳ chuyển nhượng mùa đông để lấp vào chỗ trống của mũi nhọn Nam Mỹ. Tuy vậy, bài toán mua sắm tân binh với đội chủ sân Camp Nou, đặc biệt với tiền đạo cắm, vẫn rất nan giải vì CLB không có nhiều lựa chọn.

Hồi tháng 12, El Mundo Deportivo cho biết Barca chỉ muốn đưa về Camp Nou một tiền đạo "hạng xoàng" để dự bị cho Suarez. Song, không cầu thủ nào chấp nhận giữ làm "kép phụ". Vì vậy, Barca tới nay vẫn chưa giải quyết được bài toán tiền đạo.

Tại La Liga mùa 2019/20, Barca đang chạy đua quyết liệt với Real trong cuộc chiến giành chức vô địch. Sau 19 vòng, hai đội chia nhau vị trí đầu bảng khi có cùng 40 điểm, nhưng Barca tạm xếp trên nhờ hiệu số tốt hơn.

Luis Suarez hay nhất La Liga tháng 12/2019

Với phong độ chói sáng, tiền đạo Barca được ban tổ chức La Liga bầu chọn là cầu thủ hay nhất tháng 12/2019.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm