Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca gia cố hàng thủ bằng tài năng trẻ Nam Mỹ

Màn trình diễn kém cỏi của hàng thủ thời gian gần đây khiến ban lãnh đạo sân Nou Camp đang thực sự đứng ngồi không yên.

Theo tờ Mundo Deportivo, Barcelona đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tài năng trẻ Yerry Mina từ Palmeiras với mức phí chuyển nhượng 9 triệu euro. Hậu vệ 23 tuổi cũng đã ký trước với gã khổng lồ xứ Catalunya bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Tuy nhiên, Yerry Mina sẽ chỉ cập bến sân Nou Camp ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2018. Barca sẽ để tuyển thủ Colombia tiếp tục thi đấu cho Palmeiras đến hết 2017, như điều khoản phụ trong bản hợp đồng đã ký với đại diện Brazil.

Ban đầu, Barcelona dự định chờ đến kỳ chuyển nhượng mùa hè mới kích hoạt thương vụ này. Nhưng sự quan tâm của Manchester City và một số đại gia châu Âu với Yerry Mina buộc Blaugrana phải nhanh chóng ngồi vào bàn đàm phán.

Barca gia co hang thu anh 1
Dù còn trẻ nhưng Yerry Mina đã 5 lần khoác áo tuyển Colombia và đóng góp 1 bàn thắng. Ảnh: Getty Images.

Đội chủ sân Nou Cam rút kinh nghiệm khi từng để hụt tiền đạo Gabriel Jesus vào tay Man City ở kỳ chuyển nhượng đầu mùa.

Cách đây ít ngày, Barca cũng đã hoàn tất chiêu mộ hậu vệ Santiano Bueno từ CA Penarol với mức phí chuyển nhượng 1 triệu euro (có thể tăng thêm 5 triệu euro). Cầu thủ 18 tuổi đồng ý ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến hè 2019, cùng điều khoản cho phép Blaugrana có thể tự động gia hạn thêm 3 năm.

Tài năng trẻ người Uruguay tạm thời sẽ khoác áo đội trẻ, Barca B, trước khi các tuyển trạch viên xem xét anh có đủ khả năng thi đấu cho đội một hay không.

Màn trình diễn thiếu ổn định từ đầu mùa của hàng thủ được xem là nguyên nhân khiến Barcelona đang gấp rút tìm kiếm những hậu vệ chất lượng. Tuy nhiên, thay vì quan tâm đến những tên tuổi đã thành danh, đội chủ sân Nou Camp lại ưu tiên các gương mặt ở dạng tiềm năng.

Messi gây quỹ xây bệnh viện hiện đại bậc nhất thế giới

Ngôi sao người Argentina trở thành hạt nhân quan trọng trong chiến dịch kêu gọi gây quỹ ủng hộ xây dựng một trong những bệnh viện chuyên về ung thư hiện đại bậc nhất thế giới.

http://www.goal.com/en/news/11/transfer-zone/2017/02/16/32748562/barcelona-seal-mina-deal-for-2018-in-9-million-agreement?ICID=HP_HN_5

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm