Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi gây quỹ xây bệnh viện hiện đại bậc nhất thế giới

Ngôi sao người Argentina trở thành hạt nhân quan trọng trong chiến dịch kêu gọi gây quỹ ủng hộ xây dựng một trong những bệnh viện chuyên về ung thư hiện đại bậc nhất thế giới.

Vài tháng trước, bệnh viện Sant Joan de Deu tại Barcelona gửi tới Lionel Messi đề nghị trợ giúp. Sau khi xem xong bản thảo dự án xây dựng một viện nhi chuyên về ung thư hàng đầu thế giới, Leo lập tức nhận lời.

Bên cạnh số tiền lớn ủng hộ, ngôi sao người Argentina cũng dùng chính thương hiệu của bản thân để kêu gọi sự chung tay giúp đỡ từ các mạnh thường quân cũng như người hâm mộ. Tiền đạo 30 tuổi đã chính thức họp báo giới thiệu chi tiết kế hoạch hôm 15/2.

Messi gay quy xay benh vien hien dai anh 1
Messi đang nỗ lực giúp các em nhỏ chống chọi lại căn bệnh ung thư. Ảnh: Marca.

Dự kiến, chi phí ban đầu để xây dựng bệnh viện nằm ở lô đất sát Sant Joan de Deu khoảng 60 triệu euro. Ngoài những phòng bệnh và chức năng đơn thuần, viện nhi này còn sở hữu một phòng thí nghiệm lớn, chuyên nghiên cứu chữa trị các căn bệnh liên quan đến ung thư.

“Messi là cầu thủ hay nhất thế giới nhưng việc tham gia dự án này chứng tỏ cậu ấy còn mang trong mình trái tim nhân hậu. Ở Leo hội tụ đủ các phẩm chất như khiêm nhường, nỗ lực và biết hy sinh vì người khác. Cậu ấy thực sự là niềm tự hào của chúng tôi”, Phó chủ tịch Barcelona Jordi Cardoner phát biểu.

Nếu theo đúng kế hoạch, bệnh viện sẽ hoàn thành công việc xây dựng vào cuối năm sau và sẽ nằm trong top 3 bệnh viện chuyên về ung thư hàng đầu thế giới.

Con trai Messi chơi đùa cùng chó khổng lồ

Cậu nhóc Thiago trông lọt thỏm khi chơi đùa cùng chú chó khổng lồ giống Dogue de Bordeaux. Đây là hình ảnh nổi bật trên mạng xã hội tuần qua.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm