Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca được giải cứu trong vụ gia hạn Messi

Lionel Messi chuẩn bị kết thúc kỳ nghỉ hè để đặt bút gia hạn hợp đồng thêm 5 năm cùng Barcelona.

Theo Marca, Barca được gỡ rối trong vụ gia hạn Messi khi La Liga sắp nhận khoản tiền tài trợ 2,7 tỷ euro. Đội chủ sân Camp Nou được chia khoảng 270 triệu euro, trong đó có 40,5 triệu euro để nới rộng quỹ lương.

Như vậy, Barca sẽ đủ điều kiện giữ chân Messi thêm 5 năm. Trước đó, siêu sao người Argentina đồng ý giảm 50% lương để cùng CLB chia sẻ gánh nặng trong giai đoạn khủng hoảng. Siêu sao sinh năm 1987 dự định khoác áo Barca thêm 3 tới 4 năm, sau đó chuyển đến Mỹ thi đấu và trở thành đại sứ của sân Camp Nou khi giải nghệ.

messi gia han anh 1

Messi sẽ tập luyện trở lại khi ký hợp đồng với Barca. Ảnh: Getty.

Messi trở thành cầu thủ tự do kể từ ngày 1/6. Một năm trước, thủ quân Barca làm mọi cách để được ra đi. Nhưng sau một năm biến động, Messi quyết gắn bó với CLB. Hai tháng qua, không có đội bóng nào nhảy vào chèo kéo Messi rời Camp Nou.

Marca nhấn mạnh khoản trợ cấp giúp Barca có nhiều lợi thế để giữ chân Messi. Tuy nhiên, "Gã khổng lồ" xứ Catalonia phải tiếp tục thanh lọc đội hình để cân đối quỹ lương và đăng ký các tân binh Sergio Aguero, Memphis Depay vào danh sách thi đấu.

Lúc này, quỹ lương Barca phình to vì chưa thể thanh lọc những cầu thủ bị liệt vào danh sách phải ra đi bao gồm Antoine Griezmann, Philippe Coutinho, Miralem Pjanic, Samuel Umtiti và Ousmane Dembele.

Trong đó, Pjanic và Umtiti là hai trường hợp bắt buộc ra đi. Barca sẵn sàng bán rẻ Coutinho. Còn với Griezmann, mức giá cho tiền đạo người Pháp dự kiến không rẻ, do đó chưa CLB nào sẵn sàng giải cứu ngôi sao này.

Messi chơi 'bóng ma' với con trai Rạng sáng 29/7 (giờ Hà Nội), Lionel Messi chia sẻ khoảnh khắc vui đùa với hai cậu con trai Thiago (8 tuổi) và Mateo (5 tuổi) trong kỳ nghỉ hè mới đây ở Miami (Mỹ).

Messi không tập luyện cùng Barca

Siêu sao người Argentina vẫn tiếp tục tận hưởng kỳ nghỉ và chờ Barcelona hoàn tất thủ tục gia hạn hợp đồng.

Messi chưa thể trở lại Barca

Tương lai của Lionel Messi tại sân Camp Nou vẫn chưa được thu xếp ổn thỏa, dù mùa giải mới sắp khởi tranh.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm