Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca đón tin vui về Lionel Messi

Sau khi nghỉ điều trị chấn thương, tiền đạo người Argentina có thể ra sân vào cuối tuần này trong chuyến làm khách của Barca trước Celta Vigo ở vòng 29 La Liga.

 

Ở buổi phỏng vấn mới đây, trung vệ Gerard Pique cho biết: “Tôi đã nói chuyện với Messi và lạc quan về tình hình sức khỏe của cậu ấy. Tôi nghĩ Lionel Messi có thể thi đấu ở Balaidos (sân của Celta Vigo). Tuy nhiên, các bác sĩ sẽ đưa ra quyết định cậu ấy có ra sân hay không”.

Lionel Messi dính chấn thương ở trận gặp Real Madrid diễn ra vào tháng 3. Ảnh: FC Barcelona.

Hai tuần qua, các giải vô địch quốc gia châu Âu, trong đó có La Liga nghỉ để nhường chỗ cho vòng loại EURO 2016 và lịch thi đấu giao hữu quốc tế. Dù tập trung cùng ĐT Argentina ở Mỹ, Lionel Messi không thể ra sân gặp El Salvador và Ecuador do phải điều trị chấn thương. Anh bị đau ở chân phải sau trận Barca đánh bại Real 2-1 vào tháng trước.

Theo tiết lộ của HLV Martino, Leo vắng mặt trong hai trận giao hữu của ĐT Argentina bởi tiền đạo số 10 không thể xỏ giày. Các bác sĩ tiến hành xét nghiệm để xác định vấn đề mà Messi gặp phải. Tuy nhiên, kết luận về mức độ chấn thương của Leo không được ban huấn luyện của ĐT Argentina và CLB Barca tiết lộ.

Thời gian tới, gã khổng lồ xứ Catalan trải qua lịch thi đấu khó khăn. Họ sẽ gặp PSG ở tứ kết Champions League trong tháng này. Sau đó, Barca có trận chung kết cúp nhà vua với Athletic Bilbao vào cuối tháng 5. Ngoài ra, thầy trò HLV Luis Enrique còn chịu áp lực lớn khi phải giữ ngôi đầu ở La Liga trước sự cạnh tranh quyết liệt của Real Madrid.

Từ đầu năm 2015, Barca thi đấu tốt trên mọi mặt trận với sự tỏa sáng của bộ ba tiền đạo Messi - Neymar - Suarez. Trong đó, Leo gây ấn tượng nhất với 17 bàn thắng. Màn trình diễn xuất sắc của anh giúp đội chủ sân Nou Camp có cơ hội đoạt cú ăn ba mùa này.

Trang ESPN cho rằng, Martin Demichelis đã khiến tiền đạo người Argentina bị sưng ở chân trước khi bước vào trận gặp Real. Trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra trên sân Nou Camp, Demichelis xoạc bóng khi Messi nỗ lực chuyền vào từ bên cánh phải. Sau đó, tiền đạo của Barca nằm sân và ôm hai tay vào chân khi chịu cú vào bóng mạnh và quyết liệt. 

Ronaldo thua xa Messi về phong độ trong đầu năm 2015

Trung tâm nghiên cứu bóng đá quốc tế (CIES Football Observatory) xếp Lionel Messi ở vị trí số một, trong khi đó Cristiano Ronaldo đứng thứ 29 về phong độ từ đầu năm 2015.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm