Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca đại thắng Sevilla trong ngày nhận hai thẻ đỏ

Đẳng cấp của những siêu sao trở thành khác biệt giúp Barca nhấn chìm Sevilla 4-0 trên sân nhà Camp Nou ở vòng 8 La Liga diễn ra rạng sáng 7/10 (giờ Hà Nội).

Sevilla không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Trên sân Camp Nou của Barca, đại diện vùng Andalusia khởi đầu rất tốt trong nửa đầu hiệp 1. Chính họ mới tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn chủ nhà. Những pha tấn công của Sevilla đa phần đến từ các tình huống đánh biên.

Tuy nhiên, phong độ xuất sắc nơi thủ thành Ter Stegen của Barca, cộng thêm sự vô duyên đến từ các chân sút Sevilla khiến các vị khách không thể tìm được bàn thắng. Và các học trò của HLV Julen Lopetegui phải trả giá đắt cho sự phung phí cơ hội.

Barca anh 1
Siêu phẩm của Suarez mở màn cho chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Sevilla. Ảnh: Reuters.

Sau thời gian đầu cầm cự, Barca bùng nổ từ phút 27. Luis Suarez khai màn cho cơn mưa bàn thắng với siêu phẩm móc bóng ngược từ đường kiến tạo của hậu vệ trái Nelson Semedo. Trong 8 phút tiếp theo, đội chủ nhà ghi liên tiếp 2 bàn nữa do công Arturo Vidal và Ousmane Dembele.

Barca đảo ngược thế cờ trước Sevilla chỉ trong ít phút. Từ thế bị ép sân và không có được thế trận khởi sắc, họ tạo ra cách biệt 3 bàn. Những cú đấm từ Suarez, Vidal và Dembele đánh gục tinh thần thầy trò Julen Lopetegui. Trong thời gian còn lại, Sevilla không thể chơi thanh thoát như đầu trận.

Barca tiếp tục có thêm bàn thắng vào phút 78 của trận đấu với siêu phẩm đá phạt của Lionel Messi. Đây mới là pha lập công đầu tiên mà siêu sao người Argentina có được từ đầu mùa. Trước đó, Leo dính chấn thương và chỉ tái xuất thời gian ngắn gần đây. Ở trận này, Leo thi đấu rất hay khi tạo ra nhiều pha bóng sóng gió về khung thành thủ môn Tomas Vaclik.

Barca có thể khép lại trận đấu rất hoàn hảo nếu không phải nhận hai tấm thẻ đỏ rất khó hiểu vào cuối trận. Phút 87, cầu thủ trẻ Ronald Araujo bị trọng tài truất quyền thi đấu sau tình huống phạm lỗi trái phép với tiền đạo Javier Hernandez. Đây là tình huống mũi nhọn người Mexico trên đà lao xuống đối mặt khung thành Ter Stegen và có thể ghi bàn.

Các cầu thủ Barca không đồng tình với quyết định của trọng tài. Họ lao vào tranh cãi quyết liệt. Dembele có phản ứng thái quá với trọng tài Antonio Mateu. Hành động của chân sút người Pháp lập tức khiến anh nhận thẻ đỏ trực tiếp từ "ông vua áo đen" người Tây Ban Nha. Tiền vệ Sergio Busquets cũng bị cảnh cáo bằng tấm thẻ vàng do lỗi phản ứng.

Phải chiến đấu trong tình thế chỉ còn 9 người, Barca không để thủng lưới. Những pha tổ chức tấn công của Sevilla thiếu sắc bén và tính đột biến cao. Trận đấu giữa hai đội khép lại với chiến thắng đậm cho Barca, nhưng cũng để lại nhiều cảm xúc trái ngược.

Đội chủ nhà rất vui khi có được 3 điểm, kết quả giúp họ leo lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng La Liga với 16 điểm sau 8 vòng đấu. Messi chính thức "trở lại" khi thông nòng ở giải quốc nội. Và sau cùng, đó là sự tiếc nuối khi Barca phải nhận 2 tấm thẻ đỏ vì cầu thủ không giữ được sự tỉnh táo cần thiết.

Messi sút phạt tung lưới Sevilla trong trận Barca thắng 4-0 Phút 78 trong trận gặp Sevilla ở vòng 8 La Liga, Lionel Messi tung cú sút phạt hiểm hóc, ấn định chiến thắng 4-0 cho đội chủ nhà Barca.

Messi hụt hơi trong cuộc đua Chiếc giày Vàng châu Âu

Chấn thương đã khiến cho tiền đạo người Argentina chịu nhiều thất thế trong cuộc đua giành danh hiệu chân sút số một của mùa giải năm nay.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm