Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi hụt hơi trong cuộc đua Chiếc giày Vàng châu Âu

Chấn thương đã khiến cho tiền đạo người Argentina chịu nhiều thất thế trong cuộc đua giành danh hiệu chân sút số một của mùa giải năm nay.

Xuất phát chậm hơn Lewandowski, Aguero, Gerard Moreno, Erin Haland hay Serge Gnabry,... Lionel Messi sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có thể theo kịp các đối thủ của mình. 

Chấn thương cơ đã lấy mất của Messi 5 trận đấu cho Barcelona ở mùa giải này. Sự vắng mặt không chỉ khiến cho M10 xuất phát chậm hơn các tay săn bàn khác tại châu Âu mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến màn trình diễn của Barca trong thời gian vừa qua. 

Lionel Messi anh 1
Chấn thương đã khiến cho Lionel Messi thua hụt so với các đối thủ trong cuộc đua vua phá lưới. Ảnh: AFP

Cùng thời điểm này ở mùa giải trước, Lionel Messi đã có 6 bàn lại La Liga và 5 bàn tại Champions League. Kết thúc mùa giải 2018/19, Tiền đạo người Argentina giành danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga), Chiếc giày Vàng châu Âu và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại sân chơi Champions League. 

Tại La Liga, Messi vẫn chưa ghi được bàn thắng và kém hơn những người dẫn đầu đến 6 bàn. Câu chuyện tương tự cũng diễn ra tại sân chơi Champions League khi hai chân sút trẻ tuổi, Erin Haland và Serge Gnabry đang dẫn trước Messi đến tận 4 bàn thắng. 

Với tình cảnh hiện tại của Lionel Messi, đặc biệt là tình hình rối ren tại Barca, khả năng M10 có thể đuổi kịp các chân sút còn lại là khá thấp.  Tiền đạo người Argentina đang phải thi đấu xa khung thành để làm cầu nối cho hai tuyến trong mặt trận tấn công. Sự điều chỉnh này sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng ghi bàn của tiền đạo người Argentina trong mùa giải này. 

Sau 3 mùa giải liên tiếp là chân sút tốt nhất châu Âu, Messi đang phải đối diện với việc bị "soán ngôi" ở cả hai đấu trường thân thuộc. Trận đấu với Sevilla vào rạng sáng ngày 7/10 (giờ Hà Nội) sẽ là cơ hội dành cho Lionel Messi để mở điểm tại sân chơi La Liga. Palanganas là "con mồi" quen thuộc của Messi trong nhiều năm qua. Sau 37 lần đối đầu với Sevilla, M10 đã có 36 bàn thắng cùng 17 đường kiến tạo.

Messi vừa xuất hiện tại Champions League trong trận đấu với Inter Milan hồi giữa tuần. Sự góp mặt của tiền đạo 32 tuổi đã giúp cho Barca lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 chung cuộc tại Nou Camp.

Messi nhẹ nhàng qua người, kiến tạo cho Suarez ghi bàn Lionel Messi qua người tinh tế trước khi chuyền bóng cho Luis Suarez ấn định chiến thắng 2-1 cho Barca trước Inter trong trận đấu ở bảng F Champions League diễn ra sáng 3/10.

Barca nhắm người thay thế HLV Valverde

Màn trình diễn thiếu thuyết phục của Barca từ đầu mùa đã khiến ban lãnh đạo đội bóng rục rịch tìm người thay thế Ernesto Valverde.


Thịnh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm