Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca đã nhận đủ tiền, Neymar ra mắt ngay trong tuần này

Cầu thủ đắt giá nhất thế giới đã nhận tín hiệu đèn xanh để thi đấu trận ra mắt PSG vào hôm chủ nhật.

Theo trang Goal, vấn đề tài chính, nút thắt trong vụ Neymar đã được gỡ bỏ. Siêu sao đắt giá nhất thế giới được cởi trói và sẽ có trận đấu đầu tiên trong màu áo đội bóng mới ngay cuối tuần này.

Theo Goal, Barca đã nhận đủ tiền chuyển nhượng, qua đó xác nhận với LĐBĐ Tây Ban Nha để tổ chức này gửi giấy chứng nhận chuyển nhượng quốc tế cho PSG. Sau khi có giấy, PSG gửi lên FIFA, gửi một bản cho ban tổ chức Ligue 1 để đăng ký Neymar vào hệ thống giải đấu.

Có mặt ở PSG hơn tuần nay nhưng Neymar vẫn mòn mỏi chờ đợi vì rắc rối về giấy tờ. Các quan chức La Liga và LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) bị tố cáo cố tình gây khó dễ cho thương vụ chuyển nhượng này. Tuần trước, chủ tịch La Liga - Javier Tebas đã lên án lối mua sắm của đội bóng đến từ Pháp.

Neymar ra mat PSG anh 1
Neymar đã có thể thi đấu trận ra mắt PSG.

Sau đó, đến lượt CLB Barcelona tuyên bố chưa nhận đủ tiền thanh toán, vì vậy chưa gửi xác nhận cho LĐBĐ Tây Ban Nha. Chừng nào chưa nhận đủ tiền trong tài khoản ngân hàng, chừng đó họ chưa bật đèn xanh cho BTC La Liga cấp giấy chứng nhận chuyển nhượng quốc tế cho PSG.

Việc Neymar tiếp tục vắng mặt ở vòng 2 tưởng như là điều chắc chắn. Hạn chót nhận đăng ký cầu thủ cho vòng hai Ligue 1 (diễn ra vào các ngày 12/8 và 13/8) là hết ngày 10/8. Tuy nhiên, đến hết 10/8, BTC vẫn chưa nhận được thêm giấy tờ nào của PSG và Neymar.

Dù vậy, ban tổ chức Ligue 1 đã tạo điều kiện hết sức cho PSG và Neymar. Họ cho biết: "Nếu Liên đoàn bóng đá Pháp không có ý kiến gì lên FIFA, chúng tôi có thể chờ chứng chỉ chuyển nhượng quốc tế của Neymar tới đêm thứ bảy 12/8".

Messi, Suarez mở cuộc thi tìm người thay thế Neymar Việc thiếu vắng Neymar trên hàng công ở mùa giải mới khiến Messi và Suarez đang rất đau đầu.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm