Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Morata kêu than vì bị đối xử bất công

Chấp nhận bị soi mói vì mức phí chuyển nhượng khổng lồ, Morata vẫn cảm thấy bất công khi phải chịu nhiều chỉ trích dù chưa có nhiều thời gian thi đấu với đội bóng mới.

Tiền đạo người Tây Ban Nha đã có màn ra mắt chính thức khi vào sân thay người ở phút 74 trong trận thua Arsenal tại Community Shield Cup. Morata gần như không để lại dấu ấn gì ngoài pha đá phạt đền hỏng khiến đội quân của Conte bại trận 4-1 trước kình địch cùng thành phố trong loạt luân lưu cân não.

Trước đó, cựu ngôi sao Real Madrid chỉ góp mặt trong hai trận giao hữu của Chelsea tại cúp ICC 2017. Dẫu vậy, mức phí chuyển nhượng kỷ lục 58 triệu bảng vẫn khiến anh trở thành tâm điểm chỉ trích cho những kết quả bết bát của The Blues trong thời gian qua.

"Hãy nhớ rằng tôi chỉ mới chơi 2 trận giao hữu và 15 phút thi đấu chính thức, tôi đá hỏng một quả phạt đền, vậy mà họ cứ như muốn giết chết tôi vậy", Morata nói với Marca. "Tôi hiểu những gì mình phải đương đầu trong tương lai với mức phí chuyển nhượng lớn như thế".

morata keu than anh 1
Morata không hài lòng với những lời chỉ trích phi lý nhắm vào mình.

Hình ảnh Morata trong những trận đầu tiên khoác áo Chelsea đang khiến nhiều người liên tưởng tới Fernando Torres - người đã chết chìm trong sự kỳ vọng tới từ bản hợp đồng kỷ lục trị giá 50 triệu bảng. Tuy nhiên, Morata hoàn toàn không cảm thấy áp lực với số tiền cực lớn mà Chelsea đã bỏ ra để có anh.

"Đó là động lực để tôi hoàn thiện mình mỗi ngày. Tôi hiểu giờ đây có gấp đôi số người luôn để ý săm soi tôi từng chút một.

Mùa hè vừa qua thực sự khó khăn, tôi đã phải đưa ra lựa chọn quan trọng. Tôi cảm thấy không ổn và các buổi tập cũng chẳng tốt đẹp lắm. Nhưng giờ là lúc tôi cần thích nghi với đội bóng mới, với những người đồng đội mới và cả huấn luyện viên mới, một con người rất giỏi chiến thuật. Tôi đang nóng lòng được ra sân thi đấu".

Màn trình diễn ấn tượng của bom tấn Morata Mùa giải 2016/17 được coi là năm thành công nhất với cá nhân Alvaro Morata khi tiền đạo người Tây Ban Nha nổ súng 20 lần trên mọi đấu trường cho câu lạc bộ Real Madrid.

Đã có lúc tưởng như Morata sẽ gia nhập Manchester United nhưng cuối cùng tiền đạo người Tây Ban Nha lại chọn Chelsea sau khi Quỷ đỏ chiêu mộ thành công Romelu Lukaku. Lý giải cho quyết định này, Morata thừa nhận chính huấn luyện viên Antonio Conte là nhân tố quan trọng nhất thôi thúc anh đến với sân Stamford Bridge.

"Tôi hiểu rõ về Conte. Những yêu cầu ông ấy dành cho tôi đối lập hoàn toàn các huấn luyện viên trước. Tôi sẽ chơi ở một vị trí rất khác trong sơ đồ mới.

Tôi không nghĩ mình cần thời gian để thích nghi với Premier League, vấn đề ở đây là chiến thuật của huấn luyện viên. Tôi biết ông ấy từng muốn có tôi và cả hai cũng đã nói chuyện với nhau không ít lần. Thực lòng, tôi vẫn luôn cảm thấy mang ơn Conte vì ông ấy đã đưa tôi tới Juve nhưng rồi ra đi ngay sau đó".

Sau màn trình diễn chói sáng ở Juventus, Morata trở lại Real Madrid với nhiều kỳ vọng sẽ phá vỡ thế độc tôn của tam tấu BBC. Nhưng cuối cùng, tiền đạo người Tây Ban Nha chỉ có thể trở thành một dự bị hạng sang trong mắt huấn luyện viên Zidane.

"Tôi buộc phải rời Real, đó là một quyết định chẳng dễ dàng. Tôi đã từ bỏ ngôi nhà của mình, nơi đã đem cho tôi rất nhiều danh hiệu vào thời điểm đó.

Đây hoàn toàn là quyết định mang tính cá nhân. Nếu là vì một ai đó, tôi sẽ ở lại chiến đấu đến cùng. Tôi ra đi để tìm kiếm thành công và làm nên những điều kỳ vĩ. Với Chelsea, tôi đã có đủ mọi thứ để thực hiện giấc mơ của mình".

Morata nhiều khả năng sẽ có trận ra mắt cổ động viên Ngoại hạng Anh khi Chelsea tiếp đón đối thủ nhẹ ký Burnley trên sân nhà vào ngày 12/8 tới đây.

Lịch sử ủng hộ Chelsea và Man Utd trong ngày khai mạc Premier League

Thành tích ấn tượng trong ngày mở màn Premier League của huấn luyện viên Jose Mourinho giúp Quỷ đỏ tự tin giành trọn vẹn 3 điểm trước West Ham.


Anh Tú (Theo Goal)

Bạn có thể quan tâm