Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca chính thức 'nổ bom tấn' 105 triệu euro

Trang chủ đội bóng Barcelona tối 25/8 đưa tin CLB đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Ousmane Dembele từ Borussia Dortmund với giá 105 triệu euro, kèm theo những khoản tiền thưởng.

Dembele sẽ ký hợp đồng 5 năm với đại diện xứ Catalan. Vào ngày chủ nhật này, tiền đạo trẻ 20 tuổi người Pháp sẽ có mặt ở Barcelona và kiểm tra y tế một ngày sau đó. Sau khi hoàn tất những thủ tục cần thiết, Barcelona sẽ có buổi chính thức giới thiệu bản hợp đồng mới.

Barcelona cảm thấy rất hài lòng khi chiêu mộ thành công Dembele. Trên twitter CLB, họ gọi tiền đạo này là "một trong những cầu thủ trẻ hay nhất hành tinh". Ở Barca, điều khoản giải phóng hợp đồng của Dembele cũng được công bố khoảng 400 triệu euro (368 triệu bảng).

Barca chinh thuc no bom tan 105 trieu euro anh 1
Dembele sẽ tới Barca vào tuần sau. Ảnh: Getty Images.

Nhận xét tân binh trẻ, Barca viết: "Dembele nổi bật với tốc độ, khả năng đánh bại hậu vệ đối phương và sự linh hoạt trong lối chơi. Cầu thủ này có thể thi đấu dạt biên và rất giỏi rê dắt. Năm ngoái, Dembele có 103 pha rê dắt thành công, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào ở Bundesliga".

Sự có mặt của Dembele tại Barca được kỳ vọng trám vào khoảng trống tiền đạo Neymar để lại. Do tiền đạo người Pháp phải tới thứ hai mới ký hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp, điều này đồng nghĩa anh không thể góp mặt trong trận đấu thuộc vòng 2 La Liga cuối tuần này gặp Alavés (26/8).

Với Dortmund, đội bóng Đức lời to trong phi vụ bán Dembele cho Barca. Năm ngoái, nhà cựu vô địch Bundesliga đánh bại nhiều tên tuổi như Liverpool, MU, Arsenal, Bayern và chính Barca để có chữ ký tài năng trẻ này từ Rennes với giá chỉ 15 triệu euro.

Theo tờ Kicker, đội Rennes cũng có lợi từ vụ Dembele sang Barca khi nhận được 20 triệu euro.

Barca chinh thuc no bom tan 105 trieu euro anh 2
Thống kê đáng chú ý của Dembele hồi tháng 3/2017. Ảnh: Opta.

Năm ngoái, Dembele ghi 10 bàn và có 21 pha kiến tạo cho Dortmund. Tuy nhiên, sự ra đi của HLV Thomas Tuchel khiến tiền đạo người Pháp cảm thấy thất vọng. Tuần rồi, Dembele thậm chí còn nổi loạn, anh bỏ tập vì muốn sang Barca.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm