Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca chia tay cầu thủ đầu tiên

"Đoạn kết buồn cho Mathieu", tờ Sport giật tít, kèm theo tiết lộ hậu vệ Jeremy Mathieu sẽ không bao giờ có cơ hội được khoác áo Barcelona lần nữa.

Dù còn hợp đồng tới hè 2018, tuy nhiên Mathieu được báo Sport cho biết đã trở thành cầu thủ đầu tiên phải ra đi. Hè tới, hậu vệ người Pháp sẽ được tự do tìm kiếm bến đỗ mới. Trong bối cảnh gần sang tuổi 34, cộng thêm tiền sử chấn thương dày đặc, rất khó để Mathieu thu hút những CLB khác.

Chính điều này giải thích vì sao báo Sport cho rằng kết cục buồn xảy đến với Mathieu, người giành được 2 chức vô địch La Liga, 2 cúp Nhà vua, 1 Champions League, 1 siêu cúp châu Âu... trong màu áo Barca. Trước khi đầu quân cho đội bóng xứ Catalan, hậu vệ người Pháp khoác áo Valencia.

Barca 'tram' cau thu dau tien anh 1
Jeremy Mathieu sẽ không còn cơ hội khoác áo Barca. Ảnh: Getty Images.

Theo báo chí Catalan, tương lai Mathieu sớm đặt dấu chấm hết sau màn trình diễn tệ hại trong trận thua Juventus 0-3 ở lượt đi vòng tứ kết Champions League. Khi đó, HLV Luis Enrique nổi đóa với sự thụ động trong cách phòng ngự của cậu học trò.

Truyền thông đổ lỗi cho hậu vệ 33 tuổi dẫn đến bàn thua đầu tiên. Trong phòng thay đồ Barca vào giữa hiệp, HLV Luis Enrique rất tức giận. Ông chỉ đích danh Mathieu và nhiều cái tên khác thi đấu quá tệ.

"Cậu ta dường như quên hết tất cả chỉ dẫn chiến thuật mà HLV đề ra trong cuộc họp", một thành viên Barca mô tả.

Jeremy Mathieu mới thi đấu 1.120 phút mùa này. Anh ghi được 1 bàn, đạt tỷ lệ tắc bóng 1,2 lần/trận, thực hiện trung bình 1,2 pha phá bóng/trận, phạm lỗi 0,8 lần/trận.

Cựu sao Valencia sau đó bị rút ra sân ngay đầu hiệp 2 bởi tiền vệ Andre Gomes, một trong những cầu thủ phải chịu chỉ trích rất nhiều gần đây.

Từ sau thất bại tại Turin (Italy), Mathieu không còn được HLV Luis Enrique đoái hoài. Anh chỉ xuất hiện một lần trên ghế dự bị Barca ở trận thắng Sociedad. HLV Luis Enrique cho rằng ngôi sao này dính chấn thương gót chân, tuy nhiên đây chỉ là che giấu sự thật đằng sau.

Highlights 3D Juventus 3-0 Barcelona Cú đúp của Dybala góp công lớn giúp Juventus đánh bại Barcelona 3-0 trong trận đấu lượt đi thuộc tứ kết Champions League.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm