Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca chạy đà cho ‘Siêu kinh điển’

Barca quyết đả bại Osasuna để lên giây cót tinh thần, chuẩn bị cho trận đại chiến với đại kình địch Real Madrid ba ngày sau đó.

01h00 ngày 28/1, sân Nou Camp: Barcelona – Osasuma

Barca chạy đà cho ‘Siêu kinh điển’

Barca quyết đả bại Osasuna để lên giây cót tinh thần, chuẩn bị cho trận đại chiến với đại kình địch Real Madrid ba ngày sau đó.

Phong độ của Barca hiện tại không thực sự ổn. Sau trận hòa 2-2 với Malaga và trận thua 2-3 trước Sociedad, đội bóng xứ Catalan phải khá chật vật mới có được chiến thắng 4-2 trong trận đấu tứ kết lượt về Cup nhà Vua trên sân La Rosaleda. Có lẽ chính vì vậy mà hậu vệ Nano của Osasuna mới dám mạnh miệng tuyên bố “Osasuna không ngán Barca, chúng tôi vẫn có cơ hội để có điểm ngay tại Nou Camp”.

Messi dính  chấn thương, phải nghỉ buổi tập hôm thứ sáu vừa qua. Tuy nhiên, nhiều khả năng chân sút người Argentina kịp bình phục để ra sân tiếp đón Osasuna.

Tuy nhiên, thực sự không nhiều người dám tin vào khả năng Osasuna có thể làm được điều kỳ diệu như Sociedad ở vòng đấu trước. Barca sẽ cảnh giác hơn nhiều sau cú vấp ngã trên sân Anoeta.

Đặc biệt, ở thời điểm hiện tại Osasuna đang có phong độ rất tồi tệ, mới chỉ có được đúng 1 chiến thắng trong 8 trận gần đây nhất. Thêm vào đó, đội bóng này lại đang sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng. HLV Jose Luis Mendilibar hiện vô cùng đau đầu với bài toán nhân sự khi không thể có được sự phục vụ của Asier Riesgo, David Timor, Sisi (chấn thương) và Damia (treo giò).

Tiếng nói lịch sử cũng đang nghiêng hoàn toàn về phía Barca. Trong 4 lần hành quân tới Nou Camp gần đây Osasuna thua cả 4, để thủng lưới 16 bàn và không kiếm nổi một bàn thắng. Lần gần nhất Osasuna hạ được Barca khi tại thánh địa Nou Camp là trận đấu diễn ra vào tháng 5/2009.

Barca cần một chiến thắng để lấy tinh thần cho trận đại chiến với Real.

Osasuna là đối thủ ngon ăn và nhiều khả năng Barca sẽ không bỏ lỡ cơ hội bỏ túi thêm 3 điểm tại La Liga, tiến thêm một bước trên hành trình tới ngai vàng. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Nou Camp cũng phải tính toán sao cho không bị sứt mẻ lực lượng bởi 3 ngày sau trận đấu này họ sẽ phải đụng độ đại kình địch Real Madrid tại bán kết Cup nhà vua.

Đội hình dự kiến:

Barca: Valdes, Alves, Puyol, Mascherano, Adriano, Thiago, Busquets, Fabregas Pedro, Messi, Sanchez.

Osasuna: Andres, Bertran, Ruben, Arribas, Nano, Lolo, Oier Cejudo, Nino, Armenteros, Sola.

Lam Anh

Theo Infonet

 

Lam Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm