Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca bị Real bỏ xa tại La Liga

Barca đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng sau trận hòa 1-1 trước Alaves ở vòng 8 La Liga rạng sáng 1/11 (giờ Hà Nội).

Barca dau Alaves anh 1
Lionel Messi chơi nỗ lực, nhưng một mình anh là không đủ để giúp Barca vượt qua giai đoạn khó khăn tại La Liga. Sau chiến thắng trước Juventus ở Champions League, đoàn quân của HLV Koeman bị kéo trở lại mặt đất bằng trận hòa chật vật trước Alaves. Rioja mở tỷ số cho chủ nhà ở phút 31, đội khách phải chờ đến phút 63 mới có thể giành lại một điểm nhờ công của Griezmann. Barca đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng và kém Real đến 8 điểm, khi giải đấu mới diễn ra 8 vòng.
Barca dau Alaves anh 2

Barca có lực lượng gần như mạnh nhất ở chuyến hành quân đến sân Mendizorroza. Đội khách tràn lên phần sân đội chủ nhà sau tiếng còi khai cuộc với hy vọng sớm tìm được bàn mở tỷ số.

Barca dau Alaves anh 3
Đội bóng xứ Catalonia hoàn toàn áp đảo trước đối thủ với tỷ lệ cầm bóng lên đến 75%. Messi cùng đồng đội thử mọi phương án dứt điểm, nhưng không một lần đánh bại hàng thủ số đông của Alaves. 6 cú sút được Barca thực hiện trong hiệp một, nhưng hiệu quả chỉ là con số 0.
Barca dau Alaves anh 4
Trong khi hàng công còn đang loay hoay, Barca bất ngờ thủng lưới theo cách không ngờ đến. Thủ môn Neto xử lý lóng ngóng sau đường chuyền về của Pique. Rioja ập vào cướp bóng, rồi dứt điểm vào khung thành trống đưa Alves vượt lên.
Barca dau Alaves anh 5

Barca tạo ra sức ép lớn hơn trong hiệp 2. Messi cùng đồng đội cầm bóng đến 85% và không cho đối thủ cơ hội triển khai tấn công.

Barca dau Alaves anh 6

Phải đến khi đối thủ còn 10 người sau tấm thẻ đỏ của Jota ở phút 62, Barca mới có thể tạo ra sự khác biệt. Sau 6 trận, Griezmann ghi bàn đầu tiên tại La Liga mùa này, từ nỗ lực tranh chấp của Ansu Fati.

Barca dau Alaves anh 7

Bóng gần như chỉ lăn ở một phần ba sân bên phía Alaves. Hàng công áo hồng liên tục bắn phá khung thành của đội chủ nhà với 19 lần dứt điểm, gấp hơn 3 lần so với hiệp một. HLV Koeman đưa ra nhiều sự thay đổi, ông tung Trincao, Pedri và cả Bratihwaite vào sân, nhưng đều không thể đánh bại hàng thủ Alaves lần thứ 2.

Barca dau Alaves anh 8

Messi chơi nỗ lực với những thống kê ấn tượng như 107 lần chạm bóng, thắng không chiến 100%, 13 lần qua người thành công, sút 10 lần, 5 lần đưa bóng đi trúng đích. Màn trình diễn này vẫn không đủ để giúp Barca giành 3 điểm.

'Messi là Harry Potter của bóng đá' Christian Vieri, cựu tiền đạo người Italy, phấn khích với màn trình diễn của Lionel Messi và các đồng đội khi Barca hạ Juventus 2-0 ở bảng G tại Champions League 2020/21.
Barca dau Alaves anh 9

Messi và bước ngoặt thay đổi bộ mặt Barca

Lionel Messi được miêu tả chơi như lên đồng sau khi Chủ tịch Josep Maria Bartomeu tuyên bố ra đi. Phải chăng đây là bước ngoặt với Barca?

HLV Benfica chê Barca

Jorge Jesus, HLV đội Benfica, nhấn mạnh đẳng cấp của Barcelona bây giờ kém xa giai đoạn vài năm trước.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm