Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Messi và bước ngoặt thay đổi bộ mặt Barca

Lionel Messi được miêu tả chơi như lên đồng sau khi Chủ tịch Josep Maria Bartomeu tuyên bố ra đi. Phải chăng đây là bước ngoặt với Barca?

Bình luận

Messi anh 1

Đâu là khoảnh khắc ấn tượng nhất trên sân Allianz sau chiến thắng 2-0 của Barca trước Juventus? Đó chắc chắn là hình ảnh HLV Ronald Koeman ôm lấy Messi cuối trận.

Hành động ấy mang nhiều ý nghĩa. Nó mở ra hy vọng cho đại diện xứ Catalonia, để được thấy Messi với con tim đã vui trở lại.

Không còn Bartomeu, Messi được giải phóng tinh thần

"Tôi chưa bao giờ thấy Messi chạy nhiều như vậy", cựu HLV Fabio Capello của Juventus thốt lên. Sports Mail miêu tả Leo chơi như lên đồng trong ngày Barca nhấn chìm chủ nhà Juventus tại vòng bảng Champions League.

Trước cánh truyền thông, HLV Ronald Koeman phấn khích chia sẻ: "Đây là màn trình diễn hay nhất của chúng tôi ở mùa giải năm nay".

Messi đóng góp 1 bàn vào chiến thắng 2-0 trước "Bà đầm già" để có trận thắng thứ hai liên tiếp tại vòng bảng Champions League. Chiến thắng này đến với Barca sau sự kiện quan trọng của CLB.

Cuối cùng, Chủ tịch Bartomeu, lãnh đạo cấp cao tồi tệ nhất lịch sử Barca, rời đi. Cái gai trong mắt của nhiều người, bao gồm cả Messi, đã được gỡ bỏ, để rồi giải phóng tinh thần cho tất cả và giúp họ bùng nổ hơn.

Như cách ông Koeman miêu tả thì Barca chơi trận đấu hay nhất từ đầu mùa. Các cầu thủ thi đấu với đôi chân thanh thoát và sự phóng khoáng. Theo Sport, các cầu thủ Barca chạy nhiều hơn Juventus 14 km. Đây mới thật sự là Barca mà tất cả muốn thấy.

Messi anh 2

Messi hoạt động rất năng nổ trong trận Barca thắng Juventus 2-0 tại vòng bảng Champions League. Ảnh: Getty.

Về Messi, anh hoạt động rất năng nổ. Số 10 di chuyển khắp sân và thường xuyên lui về sân nhà để triển khai bóng tấn công. Nhìn Leo thi đấu, người ta nhận ra nguồn cảm hứng trong anh được khơi lại sau thời gian tắt lịm.

Vậy ai là thủ phạm khiến Messi phải trải qua chuyện như vậy? Đó là Chủ tịch Bartomeu.

Với Leo, ông Bartomeu chỉ là kẻ nói dối. Và suốt thời gian qua, siêu sao người Argentina chịu đựng rất nhiều, để rồi khi không còn kiềm chế, anh quyết định bùng nổ.

Ngồi trước phóng viên của Goal vào tháng 8, Messi nói thẳng lý do muốn rời Barca: "Đã rất lâu rồi không hề có dự án nào ở Barca". Anh còn nhấn mạnh có "rất nhiều điều" đằng sau nỗi buồn bản thân.

Leo cũng cho rằng ưu tiên hàng đầu của mình là muốn thấy "một dự án chiến thắng", điều ông Bartomeu không làm được bất chấp lãng phí rất nhiều tiền. "Dự án chiến thắng" Leo mong muốn là chức vô địch Champions League.

Khi Barca không thể cho Messi thứ anh muốn, cầu thủ này đòi ra đi. Man City vẫy gọi và tất cả chỉ còn chờ cái gật đầu thống nhất giữa lãnh đạo hai CLB.

Vào cuối ngày, "cơn ác mộng" với cules không xảy ra. Vì không muốn kiện Barca ra tòa, Leo bắt buộc phải ở lại sân Camp Nou tới hết hợp đồng.

Đẳng cấp và sự chuyên nghiệp của Messi không hề biến mất, chỉ có trái tim nhiệt huyết ngày nào bị tổn thương.

Nhưng sau khi Chủ tịch Bartomeu từ chức, mọi thứ có thể thay đổi. Đại diện xứ Catalonia sẽ có chủ tịch mới, người chắc chắn làm mọi cách để thuyết phục siêu sao người Argentina ở lại CLB.

Nhưng nếu một Barca cũ kỹ đã không thể giữ được Leo, vậy liệu diện mạo mới của đội bóng có đủ sức để níu chân tiền đạo này? Chỉ Messi biết điều đó.

Trả lời La Vanguardia, Gerard Pique từng tiết lộ điều duy nhất nói với Messi trong hè 2020. "Leo, chính là năm này. Rồi những người mới sẽ tới", ngôi sao người Tây Ban Nha nói.

Messi vẫn chưa chắc tiếp tục gắn bó với Barca, tuy nhiên, anh có lẽ bắt đầu suy nghĩ về tương lai sau khi Chủ tịch Bartomeu rời đi. Sự chán chường tạm thời tan biết. Và con mãnh thú trong Leo bắt đầu thức giấc.

Vấn đề là Barca sẽ làm thế nào để giúp trái tim của Messi tiếp tục thấy vui, để rồi trình diễn những phẩm chất hay nhất.

Messi anh 3

Messi như được giải phóng tinh thần. Ảnh: Getty.

Một mình Messi là chưa đủ

Messi rất hay, nhưng bóng đá không phải trò chơi dành cho một người. Và nếu Leo luôn được ca tụng đến từ hành tinh khác, tại sao người ta không trao danh hiệu cho Barca từ đầu?

Đó là bởi một mình Messi không thể làm được tất cả. Siêu sao người Argentina cần những quân bài chất lượng xung quanh để biến dự án chiến thắng trở thành hiện thực.

Song, khi nhắc tới vấn đề chuyển nhượng, đó là cơn đau đầu chưa có hồi kết với đại diện xứ Catalonia. Họ không có tiền để mang về Camp Nou những bản hợp đồng mong muốn.

Tiền đạo Memphis Depay được cho rất muốn tới Barca trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2020. Thế nhưng, CLB phải tốn mức phí không nhỏ cho phi vụ này.

Lautaro Martinez cũng nằm trong tầm ngắm đại diện xứ Catalonia. Song, chân sút người Argentina chỉ tới khi một trong ba cái tên Griezmann, Dembele hoặc Coutinho được đem bán.

Hàng thủ của Barca cũng cần được nâng cấp. Gerard Pique vẫn hữu dụng nhưng không thể cày ải liên tục trên mọi mặt trận, trong khi Clement Lenglet chưa mang tới sự an tâm.

Đội chủ sân Camp Nou sẽ cần những gương mặt mới, người khát khao và đủ đẳng cấp để không phá hỏng nỗ lực Messi tạo ra. Nhưng quan trọng hơn, Barca tìm đâu ra nguồn tiền để mua sắm?

Giới chuyên môn cho rằng Messi đã được giải phóng tinh thần sau khi Chủ tịch Bartomeu từ chức. Điều đó giúp anh dễ dàng tạo ra những điều kỳ diệu trên sân cỏ hơn.

"Messi không hề muốn đối đầu với Barca. Anh ấy chỉ mâu thuẫn với Chủ tịch Bartomeu. Trừ khi chủ tịch rời đi, Leo mới ở lại", nhà báo Kerry Hau của Goal nói với Zing.

Chủ tịch Bartomeu đã từ chức, Messi như gián tiếp giành được chiến thắng trong cuộc "nội chiến" tại CLB. Thế nhưng, Barca cần nhiều hơn những thay đổi để trở lại thời đỉnh cao.

Trong hè 2020, họ chia tay Luis Suarez, Arturo Vidal và Ivan Rakitic. Barca phải tìm được những sự thay thế xứng tầm. Chỉ như vậy, Messi mới thấy được tín hiệu khả thi trong dự án chiến thắng.

Và khi ấy, siêu sao mới chấp nhận ở lại CLB. Con quái vật bên trong Messi cũng thức tỉnh, và sẵn sàng gieo rắc nỗi kinh hoàng lên phần còn lại.

'Messi là Harry Potter của bóng đá' Christian Vieri, cựu tiền đạo người Italy, phấn khích với màn trình diễn của Lionel Messi và các đồng đội khi Barca hạ Juventus 2-0 ở bảng G tại Champions League 2020/21.

Nếu cuộc đời này không có Messi

Chủ tịch Bartomeu vừa từ chức, Barca thắng Juve 2-0 ngay tại Turin, và Messi được chọn lựa là cầu thủ hay nhất trận.

Messi chạm mốc 300 lần kiến tạo

Chứng kiến màn trình diễn chói sáng của Lionel Messi trong chiến thắng 2-0 của Barca trước Juventus, huyền thoại Christian Vieri đã ví siêu sao người Argentina như Harry Potter.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm