Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Benfica chê Barca

Jorge Jesus, HLV đội Benfica, nhấn mạnh đẳng cấp của Barcelona bây giờ kém xa giai đoạn vài năm trước.

"Tôi không bao giờ nói Benfica đá giống Barca. Nếu là Barca của vài năm trước thì có thể đấy, còn hiện tại là không. Tôi không muốn các cầu thủ Benfica chơi giống Barca của hiện tại", HLV Jesus chê bai Barca.

HLV Jesus phản ứng sau trận Benfica thắng Standard Liege 3-0 tại vòng bảng Europa League rạng sáng 30/10 (giờ Hà Nội). Trước đó, cầu thủ Mehdi Carcela của Standard Liege khen ngợi đối thủ: "Hiệp một, chúng tôi cầm bóng quá ít. Với Pizzi và Adel Taarabt, Benfica chơi rất giống Barca".

Barca anh 1

Jorge Jesus là HLV lão làng ở giải VĐQG Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty.

Ở mùa giải 2020/21, Barca bổ nhiệm HLV Ronald Koeman ngồi ghế nóng. Giai đoạn đầu mùa, Barca gây thất vọng. "Gã khổng lồ xứ Catalunya" chỉ giành 7 điểm sau 5 trận tại La Liga, qua đó rơi xuống vị trí 12 trên BXH. Ở trận El Clasico, Barca thua 1-3 dù chơi tại Camp Nou.

Thầy trò HLV Koeman thắng Juventus 2-0 ở trận gần nhất tại vòng bảng Champions League 2020/21. Dù vậy, HLV Koeman thừa nhận cuộc khủng hoảng của Barca chưa thể kết thúc. Chiến lược gia người Hà Lan yêu cầu học trò đẩy nhanh việc thích nghi chiến thuật mới.

Cách chơi của Barca dưới thời Koeman thay đổi triệt để so với các HLV tiền nhiệm. Đội chủ sân Camp Nou chơi trực diện hơn, không cần kiểm soát bóng quá nhiều. Ở trận El Clasico, Barca cầm bóng ngang ngửa Real. Trước Juventus, Barca cầm bóng khoảng 55%.

HLV Jesus, người thẳng thắn chê bai Barca, là chiến lược gia tên tuổi tại giải VĐQG Bồ Đào Nha. Ông đã dẫn dắt cả 2 CLB nổi tiếng nhất ở Bồ Đào Nha là Sporting Lisbon và Benfica.

HLV Koeman phủ nhận mâu thuẫn với Messi HLV Koeman nhấn mạnh mối quan hệ giữa ông và Lionel Messi chưa bao giờ phức tạp và cả 2 đã trao đổi thẳng thắn những gì cần làm ở Barcelona.

Nếu cuộc đời này không có Messi

Chủ tịch Bartomeu vừa từ chức, Barca thắng Juve 2-0 ngay tại Turin, và Messi được chọn lựa là cầu thủ hay nhất trận.

Messi chạm mốc 300 lần kiến tạo

Chứng kiến màn trình diễn chói sáng của Lionel Messi trong chiến thắng 2-0 của Barca trước Juventus, huyền thoại Christian Vieri đã ví siêu sao người Argentina như Harry Potter.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm