Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca bị cáo buộc hối lộ trọng tài

Theo Forbes, Barcelona đối mặt với nguy cơ bị đánh rớt hạng hoặc trừ điểm nếu bị kết tội hối lộ trọng tài trong giai đoạn Josep Bartomeu cầm quyền.

Barca gặp rắc rối liên quan tới vấn đề trọng tài. Ảnh: Reuters.

Kênh phát thanh SER Catalunya cho hay Barcelona bị cáo buộc trả cho cựu phó chủ tịch Ủy ban kỹ thuật trọng tài, Jose Maria Enriquez Negreira, 1,4 triệu euro (khoảng 1,5 triệu USD) dưới thời cựu chủ tịch Josep Bartomeu.

Ông Negreira làm nhiệm vụ tại LĐBĐ Tây Ban Nha từ năm 1994 đến 2018. Văn phòng Công tố Barcelona cáo buộc Barca trả số tiền trên cho công ty DASNIL 95 do vị này làm chủ trong giai đoạn từ năm 2016 đến 2018.

Tổng cộng, ông Negreira nhận 533.000 euro (571.000 USD) năm 2016, 542.000 euro (580.000 USD) năm 2017 và cuối cùng 318.000 euro (341.000 USD) năm 2018 thông qua công ty DASNIL 95.

Khi làm chứng trước Văn phòng Công tố, ông Negreira và con trai phủ nhận việc Barca từng nhận nhiều quyết định ưu ái từ các trọng tài. Họ khẳng định được trả số tiền trên do thực hiện công việc tư vấn về cách các cầu thủ nên cư xử với trọng tài như thế nào đồng thời đưa ra lời khuyên về những gì họ có thể hoặc không thể làm tùy thuộc vị trọng tài nào đang điều khiển một trận đấu nhất định.

Tuy nhiên, Negreira được cho là không thể đưa ra bất kỳ tài liệu nào chứng minh rằng ông đã cung cấp các loại dịch vụ này cho Barcelona.

Theo AS, Bộ Tài chính phát hiện điểm bất thường trong sổ sách tài chính của công ty DASNIL 95. Chính vì thế, họ tiến hành kiểm tra thuế và phát hiện ra các khoản thanh toán từ Barcelona cho công ty của cựu phó chủ tịch Ủy ban kỹ thuật trọng tài.

Barca hoi lo trong tai anh 1

Trang web Barcelona phản ứng trước cáo buộc.

Đáp lại cáo buộc, Barca thông báo rằng họ có thuê dịch vụ của một nhà tư vấn bên ngoài để cung cấp cho ban huấn luyện các báo cáo kỹ thuật liên quan đến các trọng tài chuyên nghiệp. CLB xứ Catalonia khẳng định việc làm này phổ biến trong giới bóng đá ngày nay.

"Chúng tôi rất tiếc vì thông tin được công bố ở thời điểm CLB đang đạt phong độ tốt nhất", thông báo của Barca có đoạn. "Chúng tôi sẽ thực hiện các hành động pháp lý chống lại những người đang cố làm hoen ố hình ảnh CLB".

Luis Suarez bay cao cùng đội bóng mới Sau khi rời Nacional để gia nhập Gremio vào đầu năm 2023, cựu tiền đạo Barca đã có 4 bàn sau 4 trận ra sân cho đội bóng mới.

Dàn WAGs nóng bỏng của Barcelona

Bất chấp tình hình tài chính khó khăn của CLB, Barca vẫn tự hào với dàn người đẹp thường xuất hiện trên khán đài cố vũ đội bóng.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

7 cầu thủ MU có thể nghỉ trận gặp Barca

Marcel Sabitzer, Lisandro Martinez hay Christian Eriksen vắng mặt khi MU đối đầu Barcelona ở lượt đi play-off Europa League vào rạng sáng 17/2 (giờ Hà Nội).

MU tiếp tục điều tra Greenwood

MU dò hỏi ý kiến ​​từ các thành viên đội nam và nữ trước khi đưa ra quyết định với tương lai của Mason Greenwood.

    Hiểu Phong

    Bạn có thể quan tâm