Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca bị cấm chuyển nhượng đến tháng 1/2016

FIFA chính thức bác đơn kháng án của Barca. Theo đó, đội chủ sân Nou Camp sẽ không được phép tham gia hai kỳ chuyển nhượng tới.

Hồi đầu tháng 4 vừa qua, FIFA bất ngờ gửi án phạt tới Barcelona với cáo buộc đội bóng xứ Catalunya vi phạm điều 19 luật FIFA: ký hợp đồng với khoảng 10 cầu thủ dưới 18 tuổi từ khắp nơi trên thế giới. Theo đó, Barca sẽ không được phép tham dự các kỳ chuyển nhượng đến hết năm 2015, trong đó bao gồm cả kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014.

Barca có tân binh thay Alves trong tuần này

Sao Paulo khẳng định đã đạt được thỏa thuận với Barca về việc nhượng lại hậu vệ phải Douglas. Thương vụ có thể được hoàn tất ngay trong tuần này.

Ngay khi nhận trát phạt, ban lãnh đạo Blaugrana tức tốc khiếu kiện lên FIFA. Trong quá trình điều tra, FIFA đã cho phép Barca tham gia kỳ chuyển nhượng hè 2014. Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất, cơ quan quyền lực bóng đá lớn nhất thế giới đã bác đơn kháng án của Barca.

Barca bị phạt nặng vì vi phạm luật chuyển nhượng cầu thủ trẻ. Ảnh: Daily Mail.
Barca bị phạt nặng vì vi phạm luật chuyển nhượng cầu thủ trẻ. Ảnh: Sport.

Với quyết định trên, nhà đương kim á quân sẽ bị cấm mua sắm cầu thủ trong vòng 14 tháng sau khi kỳ chuyển nhượng hiện tại kết thúc, đồng thời phải nộp phạt khoản tiền lên tới 371.000 euro (295.000 bảng). Như vậy, gã khổng lồ xứ Catalunya chỉ có thể shopping trở lại vào tháng 1/2016.

“FIFA đã từ chối đơn kháng án của Barca và LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF). Họ phải chịu đầy đủ hình phạt do Tiểu ban kỷ luật FIFA đưa ra sau những sai phạm ký hợp đồng với cầu thủ vị thành niên. Barca sẽ không được phép tham gia 2 kỳ chuyển nhượng liên tiếp bắt đầu từ tháng 1/2015. Ngoài ra, Barca phải nộp phạt 295.000 bảng và có 90 ngày để hợp thức hóa những bản hợp đồng liên quan đến các cầu thủ trẻ kể từ ngày 20/8/2014”, FIFA thông báo.

Tuy nhiên, Barca không phục án phạt trên. Đội chủ sân Nou Camp cho biết sẽ kiện lên Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS). Đội bóng xứ Catalunya cho rằng quyết định của FIFA chẳng khác nào sự sỉ nhục đối với lò đào tạo danh tiếng La Masia.

Barca chỉ còn 10 ngày để tuyển quân trước khi nhận án phạt cấm tham gia chuyển nhượng đến tháng 1/2016. Ảnh: Daily Mail.

“Barca không thể đồng ý với những gì đi ngược lại với tinh thần La Masia. Đây là một học viện lừng danh về việc phát triển con người và thể thao được cả thế giới công nhận”, trang chủ của Barca đưa tin.

Có vẻ như Barca cũng lường trước được những khó khăn nếu không được CAS “giúp đỡ”. Bằng chứng là đội chủ sân Nou Camp đã tung ra tới 153 triệu euro trong hè vừa qua để đưa về một loạt cầu thủ như Alen Halilovic, Ter Stegen, Claudio Bravo, Luis Suarez, Jeremy Mathieu và Thomas Vermaelen. Hiện tân HLV Luis Enrique vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại và muốn chiêu mộ thêm những ngôi sao chất lượng trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng.

Điều 19 luật FIFA về việc chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi:

-  Cha mẹ của cầu thủ đã rời khỏi quốc gia của họ với những lý do không liên quan đến bóng đá.

-  Cầu thủ trong độ tuổi từ 16 đến 18 được phép chuyển nhượng từ nước này đến nước khác trong trường hợp 2 quốc gia cùng thuộc Liên minh châu Âu.

-  Nơi ở của cầu thủ nằm trong bán kính dưới 50km tới biên giới quốc gia mà anh ta sẽ chuyển đến thi đấu.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm