Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Baokim triển khai dự án tái định vị thương hiệu

Công ty Cổ phần Thương mại điện tử Bảo Kim (Baokim) vừa công bố tái định vị thương hiệu với bộ nhận diện logo, slogan và website mới.

Ngày 20/8, Công ty Cổ phần Thương mại điện tử Bảo Kim công bố tái định vị thương hiệu Baokim với bộ nhận diện logo, slogan và website mới. Đây là lần đầu tiên doanh nghiệp này thực hiện tái định vị thương hiệu kể từ khi thành lập vào năm 2010. Không chỉ dừng lại ở việc ra mắt bộ nhận diện, Baokim còn từng bước xây dựng lại triết lý thương hiệu, tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi để phù hợp với giai đoạn phát triển mới của doanh nghiệp.

Logo mang tinh thần “Cam kết - Tin cậy - Bền vững”

Ông Hoàng Thế Thanh - CEO của Baokim - cho biết kết cấu logo mới được lấy cảm hứng từ chính triết lý thương hiệu của công ty. Đó là xây dựng hệ sinh thái trung gian thanh toán lấy đối tác và khách hàng làm trọng tâm. Khối cầu màu xanh lá tượng trưng cho đặc điểm ngành trung gian thanh toán và sự tùy biến linh hoạt của công ty. Dấu tích giữa khối cầu chứa đựng tinh thần “Cam kết - Tin cậy - Bền vững” mà Baokim đề cao trong các mối quan hệ hợp tác.

Chiếc thẻ xanh nhỏ trên chữ “i” có hướng đi lên trên và tiến về phía trước, thể hiện khát vọng phát triển và quyết tâm bứt phá của đội ngũ nhân viên công ty. Điểm nhấn của logo là biểu tượng nụ cười được tạo thành từ việc lồng ghép dấu tích trong khối cầu. Điều này tượng trưng cho sự thịnh vượng và niềm hạnh phúc của đối tác, khách hàng, nhân viên và toàn xã hội.

thuong mai dien tu,  cong thanh toan trung gian anh 1

Phiên bản logo của Baokim trên nền vật liệu tối màu.

Trong dự án tái định vị thương hiệu lần này, Baokim tiến hành đồng bộ hóa logo với slogan mới là “Thanh toán giản đơn” ở phiên bản tiếng Việt và “Simple payment” cho phiên bản tiếng Anh. Qua đó, công ty tái khẳng định mục tiêu tối ưu chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nhằm mang lại cho đối tác, khách hàng trải nghiệm thanh toán đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện.

Sứ mệnh mới: Tối ưu lợi nhuận của đối tác và khách hàng

Xuyên suốt 11 năm, slogan “Niềm tin mua sắm” đã giúp Baokim trở thành cổng thanh toán trực tuyến được nhiều khách hàng tin dùng. Năm 2014, công ty từng dẫn đầu thị trường trung gian thanh toán Việt Nam với 40% thị phần (theo Báo cáo thương mại điện tử 2015 của Bộ Công Thương).

Cuối năm 2020, Baokim tái cấu trúc với tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp thanh toán toàn diện hàng đầu Việt Nam. Năm nay, công ty đưa ra tôn chỉ kinh doanh là đặt đối tác và khách hàng làm trọng tâm. Theo đó, doanh nghiệp này sẽ thực hiện hỗ trợ đối tác, khách hàng tối ưu lợi nhuận với tinh thần thiện chí, cam kết cùng phát triển bền vững.

Từ cuối năm 2020, Baokim đã củng cố những mảng dịch vụ trọng tâm như cổng thanh toán, ví điện tử, hỗ trợ thu hộ, chi hộ. Song song, công ty cung cấp mới nhiều dịch vụ như trả góp qua thẻ tín dụng của 25 ngân hàng; mua trước trả sau hợp tác với các công ty công nghệ tài chính; thanh toán hóa đơn dịch vụ…

thuong mai dien tu,  cong thanh toan trung gian anh 2

Tập thể nhân viên Baokim. (Ảnh chụp ngày 1/4/2021).

Ông Hoàng Thế Thanh nhấn mạnh: “Cùng với nâng cấp hệ thống phục vụ các đối tác lớn, trong thời gian tới, công ty sẽ tiến hành ra mắt nền tảng thanh toán Baokim Plus cho doanh nghiệp vừa, nhỏ và hộ kinh doanh cá thể. Với sự quyết tâm, sáng tạo, chúng tôi tự tin góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi của thị trường thanh toán không tiền mặt Việt Nam”.

Dự án tái định vị thương hiệu còn là một dấu mốc phát triển quan trọng để chào mừng sinh nhật lần thứ 15 của Công ty Cổ phần VNP Group - hệ sinh thái thương mại điện tử mà trong đó, Baokim đóng vai trò xuyên suốt là cổng trung gian thanh toán từ những ngày đầu thành lập vào năm 2010.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm