Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Trung Quốc: 'U23 Việt Nam ở trong tình thế khó khăn'

Tối 13/1, U23 Việt Nam tiếp tục có trận hòa 0-0 trước Jordan, qua đó không thể nắm quyền tự quyết trong việc cạnh tranh tấm vé vào tứ kết giải châu Á.

Bài viết trên Sohu đăng dòng tiêu đề: "Thêm trận hòa 0-0, U23 Việt Nam giành được điểm nhưng ở trong tình huống khó khăn, khoảng cách đi tiếp và bị loại mong manh".

"Là đội hạt giống của bảng D, U23 Việt Nam tham dự giải với mục tiêu giành vé tới Olympic Tokyo 2020. Tuy nhiên, họ có 2 trận hòa liên tiếp với cùng tỷ số 0-0. Mặc dù U23 Việt Nam có 2 điểm và còn khả năng đi tiếp, họ vẫn có thể bị loại ngay cả khi giành chiến thắng ở lượt đấu cuối", Sohu cho biết.

U23 Viet Nam gap kho anh 1

U23 Việt Nam không thể tự quyết tấm vé đi tiếp tại bảng D. Ảnh: Quang Thịnh.

Trong trận gặp Jordan, các học trò HLV Park Hang-seo nhập cuộc thận trọng. Hàng phòng ngự U23 Việt Nam thi đấu không tốt trong nửa đầu hiệp một và suýt phải nhận bàn thua nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Đình Trọng được HLV Park thay vào ở phút 36, giúp hàng thủ đội bóng áo đỏ lấy lại sự chủ động. Trong những phút cuối trận, U23 Việt Nam gây sức ép, nhưng lần lượt Tiến Linh, Đức Chinh hay Quang Hải không thể mang về tin vui cho người hâm mộ. Trận đấu khép lại với kết quả hòa 0-0.

"U23 Việt Nam không thể hiện được sức mạnh của đội hạt giống. Sau 2 lượt trận, họ đứng thứ 3. Ở vòng đấu tới, Việt Nam vẫn có thể bị loại dù giành chiến thắng trước U23 Triều Tiên, bởi hai đối thủ UAE và Jordan có thể hòa trong trận cầu có bàn thắng. Với tư cách là đương kim á quân, U23 Việt Nam không thua ở 2 trận đầu tiên, nhưng cũng không ghi được bàn nào", bài viết đánh giá.

U23 Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng tại vòng bảng gặp CHDCND Triều Tiên lúc 20h15 ngày 16/1. Cơ hội để thầy trò HLV Park đi tiếp sẽ phụ thuộc vào kết quả trận đấu cùng giờ giữa UAE và Jordan.

U23 Viet Nam gap kho anh 2

Cúc diện bảng D trước lượt trận cuối cùng. Đồ họa: Minh Phúc.

Highlights U23 châu Á 2020: Jordan 0-0 Việt Nam U23 Việt Nam tạo ra một số cơ hội nhưng không thể tận dụng để ghi bàn trước Jordan trong trận đấu ở bảng D vòng chung kết U23 châu Á diễn ra tối 13/1.

Kịch bản nào để U23 Việt Nam vào tứ kết giải châu Á?

Việc hòa không bàn thắng với Jordan và UAE khiến U23 Việt Nam lâm vào tình cảnh không thể tự quyết số phận trong lượt đấu cuối cùng gặp CHDCND Triều Tiên vào ngày 16/1.

HLV Park có nhiều khó khăn với U23 Việt Nam

Tối 13/1, U23 Việt Nam hòa Jordan trong trận cầu không bàn thắng và khiến thầy trò HLV Park không thể nắm quyền tự quyết giành vé đi tiếp ở vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm