Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Trung Quốc nói về mục tiêu World Cup của bóng đá Việt Nam

Phát biểu của Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn về mục tiêu bóng đá Việt Nam góp mặt tại World Cup 2026 nhận được sự quan tâm của truyền thông Trung Quốc.

"Là một đại diện của bóng đá Đông Nam Á, đội tuyển Thái Lan chưa từng tham dự World Cup, dù họ đã vào đến vòng loại cuối cùng. Bây giờ bóng đá Việt Nam đặt mục tiêu sẽ đến World Cup 2026. Vậy câu hỏi đặt ra là bóng đá Việt Nam cách World Cup bao xa", bài viết trên Sina mở đầu bằng câu hỏi về cơ hội dự World Cup của tuyển Việt Nam.

Ngày 22/12, trang Yonhap của Hàn Quốc đăng tải một bài viết với tựa đề "HLV Park là cảm hứng để Việt Nam hướng tới World Cup". Bài viết trích dẫn phát biểu của Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn về mục tiêu dự World Cup 2026.

bong da Viet Nam World Cup anh 1

Báo Trung Quốc nhận định cơ hội dự World Cup của bóng đá Việt Nam.

Trong một phát biểu gần đây trên VFF, ông Tuấn cho biết đội tuyển Việt Nam đang hướng đến việc giành quyền tham dự World Cup 2026. Theo kế hoạch, U20 Việt Nam có thể tham dự giải quốc tế Toulon 2020 tại Pháp, nơi quy tụ những đội hàng đầu thế giới như Brazil, Chile hay Nga.

"Mùa hè tới, U20 Việt Nam sẽ sang Pháp thi đấu và VFF cũng đang xúc tiến kế hoạch để đội U17 được đào tạo ở nước ngoài. Với việc đào tạo trẻ xuất sắc, bóng đá nam Việt Nam đã nhảy từ vị trí 172 thế giới lên hạng 94, cao nhất trong gần 15 năm. Họ đứng thứ 14 châu Á và dẫn đầu Đông nam Á", Sina đánh giá cao công tác đào tạo trẻ của bóng đá Việt Nam.

"Mục tiêu dự World Cup không phải là một giấc mơ viển vông của bóng đá Việt Nam. Chúng ta có thể nhìn lại một số thành tích của họ trong 2 năm qua như ngôi á quân U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup, tứ kết Asian Cup 2019 hay mới nhất là tấm HCV SEA Games".

Sau những thành công gặt hái được cùng bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua, HLV Park đã ký hợp đồng mới với VFF. Đầu tháng 1, chiến lược gia Hàn Quốc cùng các học trò sẽ dự Vòng chung kết U23 châu Á tại Thái Lan.

bong da Viet Nam World Cup anh 2

Bóng đá Việt Nam gặt hái được nhiều thành công dưới thời HLV Park. Ảnh: Hoàng Hà.

Tại giải đấu này, U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng với UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên. Các đây 2 năm, thầy trò HLV Park giành ngôi á quân. Nếu tái lập thành tích này, U23 Việt Nam sẽ giành vé tham dự Olympic 2020.

"Điều quan trọng nhất là bóng đá Việt Nam đang đi đúng hướng. Họ có kế hoạch đầu tư và phát triển dựa trên nền tảng đã có. Cơ hội để bóng đá Việt Nam dự World Cup là không nhỏ", Sina kết lại bằng việc nhận định khả năng dự sân chơi thế giới của bóng đá Việt Nam.

6 trận đấu cảm xúc của thầy trò HLV Park Hang-seo năm 2019 Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, các đội tuyển Việt Nam giành nhiều thành công khi chơi tốt ở Vòng loại thứ hai World Cup 2022 và giành HCV SEA Games sau 60 năm chờ đợi.

HLV Park viết tâm thư cảm ơn người hâm mộ Việt Nam và Hàn Quốc

HLV Park Hang-seo gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ vì luôn ủng hộ bóng đá Việt Nam trên hành trình chinh phục danh hiệu, trong đó có tấm HCV ở SEA Games 30.

Báo Hàn Quốc: 'HLV Park mang lại may mắn cho bóng đá Việt Nam'

Truyền thông Hàn Quốc ngợi ca HLV Park Hang-seo khi giúp bóng đá Việt Nam gặt hái nhiều thành công trong năm 2019, đồng thời chờ đợi những cột mốc lịch sử vào năm tới.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm