Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Hàn Quốc: 'HLV Park mang lại may mắn cho bóng đá Việt Nam'

Truyền thông Hàn Quốc ngợi ca HLV Park Hang-seo khi giúp bóng đá Việt Nam gặt hái nhiều thành công trong năm 2019, đồng thời chờ đợi những cột mốc lịch sử vào năm tới.

MoneyS đăng dòng tiêu đề "HLV Park Hang-seo làm nên lịch sử tại Việt Nam". Bài viết tổng kết lại một năm đã qua của bóng đá Việt Nam để khẳng định tầm quan trọng của HLV Park.

"Phép màu Park Hang-seo tiếp tục diễn trong năm nay. Đội tuyển U22 Việt Nam làm nên lịch sử tại SEA Games khi vượt qua Indonesia với tỷ số 3-0 trong trận tranh HCV. Đó là khoảnh khắc phi thường mà người hâm mộ Việt Nam chờ đợi suốt 60 năm", MoneyS nhận định.

Phep mau HLV Park Hang-seo anh 1
Báo Hàn Quốc ca ngợi tài năng của HLV Park.

Tại SEA Games 30, thầy trò HLV Park nằm ở bảng được đánh giá là "tử thần" khi có các đối thủ mạnh như Indonesia, Thái Lan hay Singapore. Dù vậy, U22 Việt Nam thi đấu ấn tượng với 4 trận thắng và chỉ để hòa Thái Lan ở lượt trận cuối cùng.

Bước vào 2 trận quan trọng tại bán kết và chung kết, các cầu thủ U22 Việt Nam thi đấu chắc chắn nơi hàng thủ, cùng sự tỏa sáng ở hàng công. Điều này giúp U22 Việt Nam có chiến thắng thuyết phục trước Campuchia và Indonesia để giành tấm HCV.

"Bóng đá Việt Nam được công nhận là vị vua đích thực ở Đông Nam Á. Thái Lan, đội bóng lên ngôi SEA Games tới 16 lần và hướng đến tấm HCV thứ 4 liên tiếp tại Philippines, đã bị loại tại vòng bảng", bài viết khẳng định sức mạnh của bóng đá Việt Nam.

"U22 Thái Lan tưởng chừng có thể đi tiếp sau khi dẫn Việt Nam 2-0. Tuy nhiên, họ nhanh chóng bị gỡ hòa 2-2. Thái Lan đã mời HLV Akira Nishino từ giữa năm, nhưng cũng chỉ có được 3 trận hòa trước Việt Nam. Kể từ SEA Games, họ đã trao lại vị thế số 1 khu vực cho bóng đá Việt Nam", MoneyS cho biết thêm.

Phep mau HLV Park Hang-seo anh 2

Bóng đá Việt Nam khép lại năm 2019 với tấm HCV SEA Games 30. Ảnh: Hoàng Hà.

Theo bài viết, kể từ khi HLV Park Hang-seo dẫn dắt, bóng đá Việt Nam có những bước tiến đáng mơ ước. Sau chiến tích giành ngôi á quân tại vòng chung kết U23 châu Á, bán kết Asian Games và chức vô địch AFF Cup trong cùng năm 2018, bóng đá Việt Nam tiếp tục thành công trong năm 2019.

Thầy trò HLV Park vào tới tứ kết Asian Cup 2019 và chỉ chịu dừng bước khi thua tối thiểu trước Nhật Bản. Tại vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đang có mạch bất bại với 3 trận thắng và 2 trận hòa, dẫn đầu bảng G với 11 điểm.

"Phép màu đang liên tiếp diễn ra. HLV Park Hang-seo đã mang lại may mắn cho bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua. HLV Park và các học trò hiện sẵn sàng cho mục tiêu dự World Cup và Olympic. Điều này chưa từng xảy ra, nhưng phép màu có thể đem tới những mốc lịch sử vào năm tới", bài viết kết lại bằng cơ hội tham dự sân chơi thế giới của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park.

6 trận đấu cảm xúc của thầy trò HLV Park Hang-seo năm 2019 Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, các đội tuyển Việt Nam giành nhiều thành công khi chơi tốt ở Vòng loại thứ hai World Cup 2022 và giành HCV SEA Games sau 60 năm chờ đợi.

Thầy Park chỉ ra rào cản của HLV Hàn Quốc ở Đông Nam Á

HLV Park Hang-seo cho rằng ngôn ngữ và phong tục tập quán của các nước Đông Nam Á hay Trung Quốc sẽ là rào cản với những chiến lược gia Hàn Quốc.

HLV Park xúc động trong ngày trở về quê hương gặp mẹ

Chiều 19/12, HLV Park Hang-seo cùng các thành viên của U23 Việt Nam có chuyến về thăm mẹ và gia đình tại quê nhà Gyeongnam.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm