Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Trung Quốc kêu trời với sân vận động tại Maldives

Truyền thông Trung Quốc cho rằng sân bóng tổ chức trận đấu thuộc vòng loại World Cup ở Maldives chỉ tương đương với sân thuộc thị trấn nhỏ tại quốc gia họ.

Ngày 10/9, đội tuyển Trung Quốc sẽ có trận thi đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bằng chuyến làm khách đến sân của Maldives, một quốc đảo ở Nam Á. Sau khi khảo sát sân vận động tại đây, báo chí Trung Quốc tỏ ra thất vọng và cho rằng nó không đủ điều kiện để tổ chức trận đấu thuộc vòng loại World Cup.

Bài viết trên Sina mở đầu với tựa đề "Sân vận động nằm trong khu dân cư, chất lượng cỏ rất đáng lo ngại". Đây là sân đấu được đặt tại thủ đô Male, Maldives. Sân vận động quốc gia nước này nằm khuất trong những con đường đông đúc do mật độ dân số quá cao.

bao Trung Quoc che SVD Maldives anh 1
Chất lượng cỏ trên sân vận động quốc gia Maldives không tốt. Ảnh: IC Photo.

Truyền thông Trung Quốc gọi sân thi đấu này là "đồ cổ" bởi được xây dựng vào những năm 1980, những chiếc quạt trần được lắp trên khán đài, một số cánh cửa vào sân và bức tường đã hư hỏng nặng. Chỗ ngồi trên khán đài chỉ một số ít là có ghế, còn lại là những viên đá. Phía dưới sân, chất lượng mặt cỏ cũng không tốt.

Tuy nhiên Sina cho biết, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã đồng ý sân vận động tại Maldives đủ điều kiện để tổ chức các trận đấu. Dù vậy, điều kiện sân đấu này cũng chỉ tương đương với sân bóng đá ở một thị trấn nhỏ ở Trung Quốc.

Vì một số lý do, trận đấu này sẽ chỉ bán 3.000 vé vào cổng. Người hâm mộ Trung Quốc sẽ có khoảng 1.000 vé để vào sân cổ vũ đội tuyển. Theo Sina, nguyên nhân có thể do sân vận động đang trong thời gian bảo trì một phần, bởi có nhiều giàn giáo chất đống gần sân.

Đây là lần thứ hai Trung Quốc và Maldives chung bảng ở vòng loại World Cup. Thầy trò HLV Lippi được đánh giá cao hơn và rất quyết tâm có được chiến thắng trận khởi đầu. Năm 2001, sân vận động của quốc gia Nam Á này không đạt chuẩn nên trận đấu được tổ chức ở Thẩm Dương (Trung Quốc). Khi đó, đội tuyển Trung Quốc giành chiến thắng sát nút với tỷ số 1-0.

Highlights U22 Trung Quốc 0-2 U22 Việt Nam Lúc 17h ngày 8/9, U22 Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Trung Quốc. Cả hai bàn đều được thực hiện bởi tiền đạo Tiến Linh.

Cầu thủ nước ngoài phải làm gì để được nhập tịch Trung Quốc

Nhập tịch cầu thủ đang là xu thế tại Trung Quốc nhưng một cầu thủ muốn chơi bóng cho tuyển quốc gia nước này là câu chuyện không đơn giản.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm