Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Trung Quốc: 'Hiệp hội bóng đá sắp sa thải hàng loạt'

Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc Chen Xuyuan và huấn luyện viên trưởng Li Xiaopeng nhiều khả năng bị sa thải.

QQ Sports gọi trận thua 1-3 của tuyển Trung Quốc trước Việt Nam là thất bại cay đắng nhất kể từ khi bắt đầu vòng loại World Cup 2022. Thầy trò Li Xiaopeng cũng chấm dứt mạch toàn thắng 7 trận trước Việt Nam.

"Sau thất bại này, các nguồn tin thân cận với Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc cho biết không loại trừ khả năng Chủ tịch Chen Xuyuan và huấn luyện viên Li Xiaopeng sẽ bị sa thải cùng lúc. Sẽ không ngạc nhiên nếu các ban ngành liên quan cử một 'tổ công tác đặc biệt' trực tiếp điều hành bóng quốc gia. Bóng đá Trung Quốc đang đứng trước cơn bão thay đổi", QQ Sport cho biết.

Viet Nam thang Trung Quoc anh 1

Li Xiaopeng mới dẫn dắt tuyển Trung Quốc được gần 2 tháng. Ảnh: Sina.

Cách đây 9 năm, bóng đá Trung Quốc cũng có sự thay máu mạnh mẽ sau trận thua 1-5 trước Thái Lan.

Truyền thông Trung Quốc cho biết Li Xiaopeng phải chịu trách nhiệm trực tiếp sau thất bại của đội tuyển trước Việt Nam. Ông được bổ nhiệm tạm thời vào đầu tháng 12, sau khi Li Tie từ chức. Sự nghiệp huấn luyện của ông gần như kết thúc, khi khiến người hâm mộ cả nước phẫn nộ, vì thua 2 trận liên tiếp trước Nhật Bản và Việt Nam.

Chủ tịch Chen Xuyuan cũng đối diện việc bị sa thải. "Nhiệm kỳ của Xuyuan sẽ kết thúc vào năm 2023. Chỉ còn khoảng 1 năm, nhưng vẫn có sự khác biệt giữa việc ông ấy ở lại hay rời đi, vì còn một kỳ Asian Cup trên sân nhà vào năm sau. Tuy nhiên, sau trận thua cay đắng nhất lịch sử trước Việt Nam, mọi dấu hiệu cho thấy Xuyuan ngày càng tiến gần đến việc rời vị trí trước khi kết thúc nhiệm kỳ", QQ Sports đưa tin.

Bên cạnh đó, nhiều lãnh đạo cấp cao của Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc (CFA) cũng đứng trước nguy cơ sa thải. Liu Yi, người đứng đầu bộ phận tổ chức các giải của CFA do Xuyuan bổ nhiệm, bị đồn đoán sẽ mất chức vì không đủ năng lực quản lý.

QQ Sports cho biết sẽ có đợt thay đổi nhân sự hàng loạt ở CFA, nhằm chấn chỉnh lại cách điều hành, tổ chức. Bóng đá Trung Quốc sắp bước vào một thời kỳ thay đổi chưa từng có.

Viet Nam thang Trung Quoc anh 2
Highlights tuyển Việt Nam 3-1 Trung Quốc Hồ Tấn Tài, Nguyễn Tiến Linh và Phan Văn Đức lần lượt lập công trong chiến thắng của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 tối 1/2.

Cảnh báo của cựu danh thủ bóng đá Trung Quốc thành hiện thực

Cuối cùng, tuyển Trung Quốc đã thất bại trước Việt Nam, sau những cảnh báo của cựu tuyển thủ Fan Zhiyi (Phạm Chí Nghị).

Người hâm mộ Trung Quốc vào trang cá nhân của Li Tie để xin lỗi

Nhiều người hâm mộ đã gửi lời xin lỗi đến Li Tie khi cho rằng lẽ ra không nên chê trách dẫn đến việc ông từ chức huấn luyện viên trưởng tuyển Trung Quốc.

Báo Trung Quốc: 'Thật đáng xấu hổ khi thua tuyển Việt Nam'

Tuyển Trung Quốc nhận sự chỉ trích từ truyền thông và người hâm mộ sau thất bại 1-3 trước Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup tối 1/2.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm