Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Trung Quốc bi quan sau trận đội nhà thua U22 Việt Nam

Sau trận thầy trò Guus Hiddink thua 0-2 trước U22 Việt Nam, truyền thông Trung Quốc bày tỏ sự quan ngại về năng lực của lứa cầu thủ trẻ đội nhà.

Trận tiếp đón U22 Việt Nam tối 8/9 là lần thứ 2 liên tiếp U22 Trung Quốc không được hưởng niềm vui chiến thắng. Trước đó, thầy trò chiến lược gia Guus Hiddink hoà U22 CHDCND Triều Tiên với tỷ số 1-1.

Trên trang Sina, tác giả Lily Ann mở đầu bài viết của mình bằng việc trích dẫn lại câu nói của huyền thoại bóng đá Trung Quốc: “Có lẽ điều mà Fan Zhiyi dự đoán đang trở thành hiện thực. Bóng đá Trung Quốc đã bị Việt Nam vượt mặt”.

u22 viet nam vs u22 trung quoc anh 1
Sina nhận xét: "U22 Trung Quốc bất lực trước các thế lực mới nổi của châu Á".

“U22 Trung Quốc tung ra sân nhiều cầu thủ đang đá chính tại giải vô địch quốc gia, nhưng lại không một lần uy hiếp được khung thành đối thủ”, trang Sina viết.

Ở bàn thắng mở tỷ số của Nguyễn Tiến Linh trong hiệp một, tờ Sina nhận xét đây là lỗi đáng trách của hàng phòng ngự U22 Trung Quốc. Trong hiệp 2, dù tung ra những sự thay đổi chất lượng từ băng ghế dự bị, đội chủ nhà vẫn không thể ngăn cản chân sút của U22 Việt Nam ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

“2 trận không biết mùi chiến thắng trước các thế lực bóng đá mới nổi ở châu Á và Đông Nam Á, tương lai của U22 Trung Quốc đang thực sự bị đe doạ. Nếu cứ đá như thế này, cần xem xét nghiêm túc khả năng giành vé đi Olympic của thầy trò Guus Hiddink”, tờ Sina kết thúc.

HLV Guus Hiddink: 'Tôi không thích thất bại'

Huấn luyện viên Guus Hiddink tin U22 Trung Quốc đã có trận giao hữu chất lượng, nhưng không hài lòng vì thất bại trước Việt Nam tối 8/9.

HLV Park: 'Chiến thắng U22 Trung Quốc chưa nói lên điều gì'

Giành chiến thắng 2-0 trước U22 Trung Quốc của HLV Guus Hiddink tối 8/9, nhưng ông Park phát biểu khiêm tốn và kiệm lời về kết quả.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho U22 Việt Nam của Tiến Linh Phút 58, Nguyễn Tiến Linh nhân đôi cách biệt cho tuyển U22 Việt Nam bằng pha đệm bóng cận thành từ đường căng ngang của Hồ Tấn Tài.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm