Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bão Trà Mi ảnh hưởng thế nào đến TP.HCM và Nam Bộ?

Cơ quan khí tượng dự báo khoảng từ đêm 26 đến ngày 29/10, khu vực TP.HCM và các tỉnh, thành Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và tối.

Bao Tra Mi TP.HCM anh 1

Cơ quan khí tượng dự báo, khoảng từ đêm 26 đến ngày 29/10, khu vực TP.HCM và các tỉnh, thành Nam bộ có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và tối.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, hiện nay hình thế gây mưa dông trên khu vực TP.HCM và các tỉnh, thành Nam bộ chủ yếu do áp cao lạnh lục địa có cường độ suy yếu và dịch chuyển dần ra phía đông. Bên cạnh đó, rãnh áp thấp có trục qua khu vực Nam bộ đang nối với cơn bão số 6 (Trà Mi) trên vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông. Ngoài ra, gió Tây Nam hoạt động trên khu vực Nam bộ có cường độ trung bình đến mạnh.

Dự báo từ ngày 27/10 đến 1/11, khu vực TP.HCM sẽ có mưa với xác suất từ 65-70%.

Sáng nay 25/10, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho biết vùng mây dông đang phát triển và gây mưa kèm dông, sét trên khu vực huyện Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh và quận Bình Tân.

Dự báo trong khoảng 3 giờ tới, mây dông tiếp tục phát triển, gây mưa rào, kèm theo dông, sét cho khu vực các quận huyện kể trên, sau mở rộng sang các khu vực lân cận khác. Lượng mưa phổ biến từ 5-20 mm, có nơi trên 25 mm. Trong cơn dông đề phòng lốc, mưa đá và gió giật mạnh khoảng cấp 5-7 (8-17 m/s).

Trong khi đó, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cũng dự báo thời tiết khu vực Tây Nguyên và Nam bộ trong khoảng từ đêm 26 đến 29/10 vào chiều tối và tối khả năng có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin bão Trà Mi (bão số 6) mới nhất ngày 25/10

Tâm bão Trà Mi (bão số 6) đang trên vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông, mạnh cấp 9-10, giật cấp 12, tốc độ di chuyển khoảng 10 km/h.

Bão số 6 khả năng gặp 'khắc tinh' không khí lạnh

Bão Trà Mi (Trami) đã vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 6. Chịu tác động cùng lúc của không khí lạnh và hoàn lưu bão mới hình thành ngoài phía đông Philippines, nên hướng di chuyển của bão còn thay đổi bất thường.

Bão Trà Mi liên tục đổi hướng

Đến 13h ngày 25/10, bão Trà Mi di chuyển theo hướng Tây với tốc độ 10-15 km/giờ, trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông và đi vào Biển Đông, cách Hoàng Sa 600 km.

Sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

https://tienphong.vn/bao-so-6-tra-mi-anh-huong-the-nao-den-tphcm-va-nam-bo-post1685422.tpo

Hữu Huy/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm