Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Thái tiết lộ trợ lý của Kiatisak ở HAGL

Siam Sports tiết lộ ông Apisit Khai Kaew nhiều khả năng là trợ lý của huấn luyện viên Kiatisak Senamuang tại HAGL.

Chia sẻ với truyền thông hôm 22/11, Kiatisak xác nhận ông sẽ mang theo một trợ lý thân cận người Thái Lan. Các trợ lý người Việt Nam đang ở HAGL sẽ được giữ nguyên. HLV Kiatisak cho biết đó đều là người quen cũ của ông, những người mà ông hiểu rõ khi còn thi đấu và huấn luyện HAGL nhiều năm trước. Họ sẽ là đội ngũ chính của cựu HLV trưởng tuyển Thái Lan tại HAGL.

Kiatisak HAGL Bau Duc anh 1

Cựu trợ lý tuyển Thái ở AFF Cup 2016 Apisit Khai Kaew trong một trận “phủi” tại Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

Sau chia sẻ của nhà cầm quân người Thái Lan, Siam Sports đã nêu tên vị trợ lý này. Đó là HLV Apisit Khai Kaew, trợ lý của Kiatisak tại tuyển Thái Lan ở AFF Cup 2016. Hai người từng cộng tác với nhau một thời gian dài và cùng vô địch AFF Cup, danh hiệu khu vực cuối cùng của tuyển Thái Lan ở sân chơi khu vực.

Nguồn tin của Siam Sports có độ xác tín cao. Đây cũng là tờ báo Thái đầu tiên khẳng định Kiatisak nhận lời HAGL, đồng thời hé lộ mức lương và lót tay của huyền thoại tuyển Thái.

Apisit Khai Kaew sinh năm 1974, là cựu tuyển thủ bóng đá và futsal. Ông từng có mặt trong đội hình tuyển futsal Thái Lan dự World Cup 2000. Ông cũng từng chơi bóng ở Việt Nam thời gian ngắn trong màu áo CLB Bình Định. HLV này có nhiều mối quan hệ bạn bè thân thiết tại Việt Nam, am hiểu V.League và đặc biệt giao tiếp tiếng Việt rất tốt.

Chia sẻ với Zing hồi năm 2019, Apisit từng nói nếu Kiatisak rủ mình tới HAGL, ông sẽ đồng ý ngay lập tức.

Apisit nhiều khả năng không phải người Thái duy nhất tới HAGL cùng Kiatisak. SMM Sport tin Kiatisak đang xem xét đưa tới HAGL một vài tuyển thủ Thái Lan. Ông tin thu nhập và chất lượng của V.League đủ tốt để hấp dẫn những tên tuổi hàng đầu từ bóng đá Thái.

Huyền thoại bóng đá Thái Lan sẽ sang Việt Nam vào giữa tháng 12. Ông sẽ thực hiện cách ly phòng tránh dịch 14 ngày theo quy định trước khi hội quân cùng CLB HAGL vào cuối tháng. Trong thời gian này, ông sẽ chuẩn bị giáo án và gửi tới cho các trợ lý Việt Nam.

Bầu Đức coi Kiatisak là “người nhà”, nên nhiều khả năng không có lễ ra mắt hoành tráng cho huyền thoại bóng đá Thái. HLV Kiatisak sẽ có vài tuần làm việc trực tiếp với học trò mới trước khi V.League 2021 khởi tranh cuối tháng 1/2021.

Cựu trợ lý của Kiatisak trả lời phỏng vấn bằng tiếng Việt Cựu cầu thủ Apisit Khaikaew chia sẻ rằng Thái Lan đang trong giai đoạn chuyển giao, trong khi bóng đá Việt Nam đang ở thời điểm chín muồi nên thành tích có được là điều tất yếu.

HAGL để Kiatisak cách ly ở Cần Thơ 14 ngày

Sau khi thu xếp công việc cá nhân và gia đình, HLV Kiatisak Senamuang sẽ đến thành phố Cần Thơ ngày 17/12 và cách ly phòng tránh dịch Covid-19 theo quy định.

Kiatisak trả giá vì coi thường thầy Chung và thế hệ vàng Bình Dương

Với rất nhiều người, CLB Bình Dương thời kỳ 2007-2009, chứ không phải đội Hà Nội hiện tại, mới là tập thể mạnh nhất lịch sử V.League.

Kiatisak có thực sự giỏi sau ba lần đứng đầu Đông Nam Á?

Hai chức vô địch AFF Cup, một lần đăng quang SEA Games trong vai trò HLV, Kiatisak Senamuang vẫn tạo ra những nghi ngờ về năng lực cầm quân đặc biệt ở cấp độ CLB.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm