Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Thái Lan: 'Tuyển Việt Nam sẽ giúp King’s Cup hấp dẫn hơn'

Tờ Siam Sport cho rằng việc đội tuyển Việt Nam tham dự King’s Cup diễn ra vào tháng 6 tới tại Bangkok, sẽ khiến giải đấu trở nên thú vị hơn.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định trước báo giới: “Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng tham dự King’s Cup 2019 tại Thái Lan từ ngày 5/6 tới ngày 8/6”.

Trong khi đó, tờ Siam Sport dẫn lời Phó tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan Pasanat Supaphong thông tin thư mời đã được gửi đến Việt Nam, nhưng vẫn đang chờ xác nhận chính thức. Tờ báo này nhận định: “Sự góp mặt của tuyển Việt Nam sẽ khiến King's Cup năm nay trở nên hấp dẫn hơn”.

Bao Thai Lan: Tuyen Viet Nam se giup King’s Cup hap dan hon bao gio het anh 1
Cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan luôn đem đến những cảm xúc đặc biệt.

VFF đã nhiều lần từ chối đề nghị tham dự King’s Cup của người Thái, và việc truyền thông Thái Lan tỏ ra hào hứng khi Việt Nam tham dự giải đấu lần này cũng là điều dễ hiểu. Ngoài ra, lý do cũng đến từ sự cạnh tranh quyết liệt của 2 nền bóng đá tại khu vực Đông Nam Á.

Trong hơn một năm trở lại đây, ĐT Thái Lan và Việt Nam chưa có dịp đối đầu. Khoảng thời gian đó, các học trò của HLV Park Hang-seo đã xuất sắc giành chức vô địch AFF Cup 2018, còn người Thái lại phải ngậm ngùi dừng bước tại bán kết.

King’s Cup là giải giao hữu truyền thống của Thái Lan được tổ chức từ năm 1968. Giải đấu này có uy tín khá cao và được tính điểm FIFA. Đây dự kiến sẽ là hoạt động chuẩn bị cuối cùng của tuyển Việt Nam trước thềm vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 9.

Highlights U22 Việt Nam 0-0 Thái Lan U22 Việt Nam kết thúc bảng A giải U22 Đông Nam Á với vị trí dẫn đầu sau khi hòa Thái Lan không bàn thắng ở lượt trận cuối diễn ra chiều 21/2.

Tuyển Việt Nam đại chiến Thái Lan tại King’s Cup vào tháng 6

Sau nhiều lần từ chối, đội tuyển Việt Nam đã nhận lời mời của Thái Lan và sẽ tham dự giải giao hữu King’s Cup 2019 được tổ chức vào tháng 6 tới tại Bangkok.

Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm