Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Thái Lan: 'Thua Việt Nam là dâng vé đi tiếp cho đối thủ'

Trận đấu sắp tới giữa Việt Nam và Thái Lan được cho là mang ý nghĩa quan trọng với cơ hội đi tiếp của cả 2 đội bóng tại bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Sau thất bại của Thái Lan trước Malaysia, trang SMM của nước này có bài phân tích về cánh cửa đi tiếp của "Voi chiến" cũng như các đối thủ trong bảng G. Tác giả nhận định tuyển Việt Nam hiện là đội sáng cửa đi tiếp nhất với ngôi đầu bảng.

"Trận tới, Việt Nam sẽ tiếp Thái Lan trên sân nhà. Nếu Thái Lan thua, Việt Nam gần như sẽ đi tiếp. Họ sẽ có tới hơn 80% cơ hội giành vé bởi các đối thủ tiếp theo của họ là Malaysia cũng như Indonesia không đáng gờm. Trong trường hợp thắng 3 đối thủ Đông Nam Á, trận gặp UAE sẽ không mang nhiều ý nghĩa với Việt Nam", SMM phân tích.

Đội tiếp theo có lợi thế trong cuộc đua giành vé là UAE. Tác giả cho rằng việc được chơi 3 trên 4 trận còn lại tại sân nhà sẽ giúp UAE giành nhiều điểm số. Ở trận sân khách duy nhất, đội bóng này chỉ phải gặp đội hiện bét bảng là Indonesia.

thai lan viet nam anh 1
Việt Nam và UAE là hai đội bóng có nhiều cơ hội đi tiếp tại bảng G. Ảnh: Kiệt Trần.

Sau lượt trận hôm 14/11, thứ tự tại bảng G, vòng loại World Cup thứ hai khu vực châu Á có nhiều thay đổi. Việt Nam vươn lên ngôi đầu bảng với 10 điểm. Thái Lan thua Malaysia, chấp nhận đứng thứ hai với 7 điểm trong khi UAE cùng Malaysia đứng thứ ba và tư với cùng 6 điểm.

Nói về cơ hội đi tiếp của đội nhà, SMM cho rằng thầy trò HLV Nishino có thể sẽ phải nhắm tới vị trí nhì bảng, và đi tiếp trên tư cách một trong những đội đứng thứ hai có thành tích tốt nhất.

"Thái Lan đang ở tình thế khó khăn. Nếu muốn đi tiếp, thầy trò ông Nishino phải giành ít nhất 9 điểm trong 4 trận còn lại, từ đó có 16 điểm. Đây là điểm số phù hợp cho vị trí nhì bảng, có thể giúp Thái Lan đi tiếp. Thái Lan nhiều khả năng sẽ đánh bại Malaysia, Indonesia trên sân nhà, nhưng không dễ gì thắng được Việt Nam, UAE trên sân khách", tác giả phân tích.

thai lan viet nam anh 2
Thứ tự tại bảng G, vòng loại World Cup khu vực châu Á 2022. Đồ họa: Minh Phúc.
Tuấn Anh di chuyển linh hoạt, làm khó hàng tiền vệ UAE Màn trình diễn đẳng cấp của Nguyễn Tuấn Anh trước UAE tối 14/11 đã làm lu mờ ngôi sao Omar Abdulrahman phía đại diện Tây Á.

Báo Thái tin đội nhà thua Malaysia vì mặt cỏ sân Bukit Jalil

Việc sân Bukit Jalil rộng và cỏ trơn trượt hơn khiến cầu thủ Thái Lan gặp nhiều khó khăn trong trận gặp Malaysia vào ngày 14/11.



Phúc Long

Bạn có thể quan tâm