Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Thái tin đội nhà thua Malaysia vì mặt cỏ sân Bukit Jalil

Việc sân Bukit Jalil rộng và cỏ trơn trượt hơn khiến cầu thủ Thái Lan gặp nhiều khó khăn trong trận gặp Malaysia vào ngày 14/11.

Có nhiều nguyên nhân giải thích cho thất bại 1-2 của thầy trò Akira Nishino trước chủ nhà Malaysia. Một trong số đó được quy cho mặt sân Bukit Jalil. Từ trước khi trận đấu diễn ra, HLV và các cầu thủ Thái Lan từng phàn nàn mặt sân ở Malaysia khác nhiều so với nước họ.

Theo Siam Sport, tuyển Malaysia có sự chuẩn bị rất kỹ cho các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 diễn ra trên sân nhà. Họ liên tục tập luyện dưới trời mưa để làm quen với sân trơn. Từ năm 2015, ban quản lý sân Bukit Jalil từng bước tiến hành thay mặt cỏ.

Thai Lan anh 1
Sân Bukit Jalil luôn là thánh địa của tuyển Malaysia. Ảnh: Siam Sport.

HLV Tan Cheng Hoe của tuyển Malaysia cũng yêu mặt chiều cao của mặt cỏ ở mức 25 mm. Trong bóng đá hiện đại, các HLV nổi tiếng quan tâm rất nhiều đến chất lượng mặt sân. Tại Man City, chiến lược gia Pep Guardiola muốn chiều cao mặt cỏ không được phép vượt qua 19 mm.

Chính sự chuẩn bị tỉ mỉ ấy góp phần giúp tuyển Malaysia đánh bại Thái Lan. Sau trận đấu, HLV Nishino thừa nhận mặt cỏ của Bukit Jalil là nguyên nhân quan trọng khiến đội nhà thua trận. Ông cho biết: "Các cầu thủ Malaysia đã quá quen thuộc với sân Bukit Jalil, còn chúng tôi thì không".

Tuyển Thái Lan nhập cuộc tốt hơn Malaysia trong trận đấu diễn ra ngày 14/11. Họ có bàn dẫn trước do công Chanathip Songkrasin. Tuy nhiên, những sai lầm nơi hàng thủ và tâm lý chủ quan khiến "Voi chiến" để thua ngược. Ở trận này, HLV Nishino được cho là không hài lòng với màn trình diễn của hậu vệ cánh Tristan Do và trung vệ Elias Dolah.

Với 3 điểm giành được trước Thái Lan, tuyển Malaysia thắp lại cơ hội tiếp tục cuộc chơi tại bảng G của vòng loại World Cup 2022. Họ đang có 6 điểm sau 4 trận. Vào ngày 19/11, thầy trò Tan Cheng Hoe tiếp tục được chơi trên sân nhà gặp Indonesia, đội xếp chót bảng khi chưa có điểm nào.

Highlights vòng loại World Cup 2022: Malaysia 2-1 Thái Lan Ở trận đấu tối 14/11, lợi thế sân nhà Bukit Jalil giúp thầy trò HLV Tan Cheng Hoe chơi sòng phẳng trước tuyển Thái Lan và giành chiến thắng ngược 2-1.

'Đá như gặp Malaysia, Thái Lan dễ thua Việt Nam'

Nhà báo Gof Natthakorn tỏ ra bi quan về cơ hội chiến thắng của tuyển Thái Lan trước Việt Nam, đặc biệt sau những gì "Voi chiến" thể hiện trước Malaysia hôm 14/11.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm