Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Thái Lan thừa nhận đội nhà may mắn

Truyền thông Thái Lan thừa nhận đội nhà may mắn thoát thẻ đỏ cũng như không bị thủng lưới sau 2 cú sút trúng khung thành của Quang Hải.

Trong bài phân tích "5 vấn đề nóng sau trận Thái Lan thắng tuyển Việt Nam 2-0" trên TrueID Sport, cây viết KiTTiSaK đánh giá cao tài năng của Chanathip Songkrasin, đồng thời thừa nhận đội nhà gặp nhiều may mắn ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 tối 23/12 trên sân vận động quốc gia Singapore.

"Tôi ngả mũ thán phục đội tuyển Thái Lan, nhưng không phủ nhận may mắn đã đứng về phía đội nhà. Bàn thắng đầu tiên mà Thái Lan dẫn trước, có ai ngờ cầu thủ Việt Nam lại trượt chân ngã trong tình huống tưởng chừng khó xảy ra như vậy", tác giả nhận định.

"Sau đó, những cú sút trúng cột, dội xà, rồi cả pha bóng chạm tay của Weerathep Pomphan mà trọng tài có thể thổi quả phạt đền. Vì vậy, phải dùng từ chơi hay cộng thêm may mắn mới giúp Thái Lan thắng trận này", KiTTiSaK thừa nhận đội nhà may mắn.

Viet Nam vs Thai Lan anh 1

Báo Thái Lan thừa nhận trọng tài có nhiều quyết định có lợi cho đội nhà. Ảnh: Getty Images.

Thủ thành Chatchai cũng nhận nhiều chỉ trích từ truyền thông Thái Lan khi có pha băng ra không hợp lý và phạm lỗi với Văn Toàn ở cuối hiệp một. Dù vậy, anh chỉ phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính.

"Một lần nữa, Chatchai lại khiến các cổ động viên thót tim khi cố gắng lao ra phá bóng, nhưng tỏ ra chậm chạp trước Văn Toàn, rồi buộc phải phạm lỗi. May mắn thay, anh không bị thẻ đỏ hoặc dẫn đến bàn thua của đội", KiTTiSaK nhận định.

Trong bài chấm điểm các cầu thủ trên Siam Sport, thủ môn Chatchai nhận 6,5 điểm, thấp nhất đội. "Lại là trận đấu có chút tiểu xảo đáng sợ và suýt phải nhận thẻ đỏ. Chatchai đem đến nỗi lo, không chỉ phạm lỗi với Văn Toàn, mà còn cả các tình huống xử lý cuối hiệp 2. Anh phải chơi chắc chắn và tập trung cao độ hơn nữa", bài viết có đoạn.

Gác lại nỗi lo hàng thủ, truyền thông Thái Lan ca ngợi Chanathip. Đội trưởng "Voi chiến" ghi cả 2 bàn trong chiến thắng của đội nhà. Anh đáng ra có hat-trick và giúp Thái Lan rộng cơ hội hơn vào chung kết, nhưng lại đá hỏng penalty ở phút 85.

Tuyển Việt Nam và Thái Lan còn trận lượt về ngày 26/12 để xác định đội vào chung kết. "Tỷ số 2-0 đặt Thái Lan vào tình thế thuận lợi, nhưng không ai có thể đảm bảo chắc chắn vào chung kết. Vẫn còn trận lượt về và tình hình có thể xoay chuyển bất cứ lúc nào. Đừng chỉ trông chờ vào cách biệt 2 bàn. Các cầu thủ cần chiến đấu hết mình ở trận tiếp theo", TrueID Sport viết.

Viet Nam vs Thai Lan anh 2
Cổ động viên Việt Nam phản đối trọng tài ở trận gặp Thái Lan Trong trận bán kết lượt đi AFF Cup gặp Thái Lan tối 23/12, khi chứng kiến các quyết định khiến thầy trò HLV Park chịu bất lợi, nhiều cổ động viên đã la ó để phản đối trọng tài.

HLV Park thua ông Polking ở bán kết lượt đi AFF Cup

Lần đầu tiên trong sự nghiệp dẫn dắt tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo phải nhận thất bại trước một đối thủ Đông Nam Á.

Báo châu Á: 'Đáng tiếc cho tuyển Việt Nam'

Tuyển Việt Nam thất bại 0-2 trước Thái Lan, nhưng vẫn còn trận lượt về để nuôi hy vọng lật ngược tình thế và giành vé vào chung kết AFF Cup.

HLV Park thua trận đầu tiên trước các đội Đông Nam Á

Mạch bất bại trước các đội bóng trong khu vực của tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo đã bị Thái Lan chặn lại.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm