Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Thái Lan sợ đội nhà không dự được Olympic

Để đến Thế vận hội, U23 Thái Lan cần ít nhất vào bán kết giải châu Á này. Tuy vậy nhiều thách thức đang chờ đón thầy trò ông Akira Nishino.

Bài viết trên tờ Matichon cho rằng U23 Thái Lan sẽ gặp rất nhiều khó khăn để có thể đi tới trận bán kết vòng chung kết U23 châu Á, dù họ được chơi trên sân nhà. Nguyên nhân đến từ chính thầy trò ông Nishino cùng sức mạnh của các đối thủ.

Tác giả viết: "Giải lần này, người hâm mộ Thái Lan đặt kỳ vọng rất cao vì chúng ta đã đầu tư nhiều cho mục tiêu Olympic, gồm việc đứng ra làm chủ nhà. Ngoài ra, tránh được Nhật Bản ở tứ kết sẽ làm tăng cơ hội dự Olympic".

"Tuy vậy đạt được mục tiêu nói trên không phải chuyện đơn giản, nhất là sau màn trình diễn thất vọng ở SEA Games (lần đầu bị loại từ vòng bảng sau 8 năm). U23 Thái Lan bộc lộ nhiều vấn đề. Đoàn quân của ông Nishino hiện có rất nhiều điểm yếu từ hàng thủ đến hàng công".

u23 thai lan anh 1

U22 Thái Lan bước vào vòng chung kết U23 châu Á với kết quả không tốt từ SEA Games. Ảnh: Thuận Thắng.

"Hai cánh của Thái Lan luôn xuất hiện những lỗ hổng trong suốt kỳ SEA Games vừa qua, trong khi hàng công trên lý thuyết sẽ mạnh với Supachok, Supachai và Anon thì lại cho thấy sự lúng túng khi chơi cùng nhau. Họ chưa cho thấy sự gắn kết như một khối".

Về các đối thủ của U23 Thái Lan, tác giả cho rằng những Australia hay Bahrain, Iraq đều là đội mạnh. Đây là những đội bóng cùng bảng với Thái Lan. Đội chủ nhà hoàn toàn có thể bị loại ngay từ vòng bảng.

Hoặc trong trường hợp chỉ đứng nhì bảng đấu của mình, khả năng cao U23 Thái Lan sẽ phải gặp Nhật Bản ở tứ kết. Không tới được bán kết, U23 Thái Lan hết cơ hội dự Olympic 2020.

u23 thai lan anh 2

U23 Thái Lan chuẩn bị bước vào trận ra quân, vòng chung kết U23 châu Á ngày 8/1. Ảnh: Changsuek.

Matichon phân tích các đối thủ của Thái Lan: "Bắt đầu với Australia, dù họ không có 4 cầu thủ trụ cột (vì bị cấm thi đấu) thì khi nhìn vào danh sách đăng ký, đây vẫn là một đội bóng đáng sợ. Phần lớn cầu thủ của Australia đang chơi bóng ở châu Âu. Có thể kể đến Joshua Law, đá cho Fortuna Dusseldorf (Đức), Alex Gersbach và Zach Duncan của CLB AGF Aarhus (Đan Mạch)...".

"Kế đến là Bahrain, đội đã có chiến dịch vòng loại rất tốt với 3 chiến thắng, ghi 12 bàn và không để thủng lưới. Đội hình U23 Bahrain có nhiều cầu thủ từ đội tuyển Bahrain, đội bóng vừa làm nên lịch sử khi vô địch cúp Vùng Vịnh. Mới đây, họ còn vừa đánh bại Việt Nam 1-2 ở trận đấu tập. Iraq thì có 2 cầu thủ đang chơi ở Thụy Điển. Họ còn có một HLV lão luyện, Abdul-Ghani Shahad".

U23 Thái Lan sẽ có trận ra quân tại bảng A, gặp U23 Bahrain lúc 20h15 ngày 8/1. Ở trận đấu trước đó 3 tiếng đồng hồ, U23 Iraq sẽ chạm trán U23 Australia.

u23 thai lan anh 3

Thánh địa Rajamangala sẵn sàng cho VCK U23 châu Á Rajamangala là sân vận động quốc gia của Thái Lan, nơi diễn ra các trận đấu tại VCK U23 châu Á. U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Triều Tiên tại sân này vào ngày 16/1 ở lượt trận vòng bảng.

HLV Nishino: 'Mọi đối thủ đều vượt trội U23 Thái Lan'

HLV Akira Nishino thừa nhận các đối thủ tại bảng A đều mạnh hơn U23 Thái Lan, nhưng vẫn đặt mục tiêu cùng đội giành quyền tham dự Olympic Tokyo 2020.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm