Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Thái Lan không tin thầy trò Nishino thắng được U23 Bahrain

Truyền thông Thái Lan đánh giá cao sức mạnh của U23 Bahrain trong trận ra quân gặp đội chủ nhà tại vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Bình luận trước trận mở màn giữa U23 Thái Lan gặp Bahrain, trang True ID của xứ sở chùa Vàng cho rằng “Tiểu voi chiến” đang coi vòng chung kết U23 châu Á là cơ hội để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ sau thất bại ê chề tại SEA Games 30.

Tuy nhiên, U23 châu Á là sân chơi không hề dễ dàng khi có sự góp mặt của những đối thủ sừng sỏ mang tầm châu lục, mang quyết tâm cao cạnh tranh giành vé dự Olympic 2020.

vong chung ket U23 chau A 2020,  U23 Thai Lan,  U23 Bahrain,  U23 Viet Nam,  Park Hang-seo anh 1

Huấn luyện viên Nishino được kỳ vọng giúp U23 Thái Lan tiến sâu ở vòng chung kết U23 châu Á 2020. Ảnh: Getty.

U23 Thái Lan có sự bổ sung nhân sự chất lượng

Tờ báo Thái Lan cho rằng U23 Bahrain là ẩn số không hề dễ chịu. Còn đối với U23 Thái Lan, HLV Akira Nishino thậm chí cho các cầu thủ nghỉ ngơi thời gian dài sau thất bại ở SEA Games 30 và chỉ triệu tập trở lại vào cuối năm ngoái.

Dù có lợi thế sân nhà, giải đấu mang cấp độ châu lục vẫn chứa đầy thách thức so với đấu trường trước đó Nishino đã tham dự là SEA Games chỉ nằm trong khuôn khổ Đông Nam Á. Trang True ID dự đoán U23 Thái Lan chỉ có kết quả 1-1 trước Bahrain.

vong chung ket U23 chau A 2020,  U23 Thai Lan,  U23 Bahrain,  U23 Viet Nam,  Park Hang-seo anh 2
U23 Thái Lan tập luyện cho trận mở màn đối đầu U23 Bahrain. Ảnh: Sanook.

Trong đội hình U23 Thái Lan được triệu tập lần này, HLV Nishino tin dùng một số cầu thủ tham dự SEA Games vừa qua trên đất Philippines như Suphanat Mueanta và Supachai Jaided, Shinnaphat Leeaoh và Supachok Sarachat.

Sự xuất hiện của tiền vệ Benjamin Davis mang 2 dòng máu Thái Lan và Singapore, đang khoác áo đội trẻ CLB Fulham ở Anh cũng hứa hẹn mang đến luồng gió mới cho đội hình nước chủ nhà. Trang Sanook dự đoán HLV Nishino sẽ tung ra đội hình 4-2-3-1 để tiếp đón U23 Bahrain trong trận mở màn.

Trước thềm vòng chung kết U23 châu Á 2020, U23 Thái Lan bước vào 2 trận giao hữu với CLB True Bangkok United của Thai League 1 và đội tuyển U23 Saudi Arabia. Tất cả diễn biến của 2 trận đấu này đều được giữ bí mật tuyệt đối, cho thấy tham vọng lớn của "Tiểu voi chiến" trong nhiệm vụ giành thành tích cao trên sân nhà.

U23 Bahrain có phong độ cao tại vòng loại

Ở phía bên kia chiến tuyến, đây là năm đầu tiên U23 Bahrain giành quyền chơi ở vòng chung kết U23 châu Á. Họ toàn thắng trước cả U23 Palestine, Bangladesh và Sri Lanka tại vòng loại, ghi 12 bàn thắng và không để thủng lưới một lần nào. Thực tế này khiến báo Thái Lan nhận định đối thủ của thầy trò HLV Nishino đang có phong độ thi đấu rất cao và ổn định trước trận mở màn.

Thuyền trưởng dẫn dắt U23 Bahrain bước vào đấu trường U23 châu Á trên đất Thái Lan là ông Samir Chammam, mang quốc tịch Tunisia.

Trong đội hình của đại diện Tây Á, đáng chú ý có sự xuất hiện của Ahmed Bughammar và Mohammed Al-Hardan, hai cầu thủ cùng đội tuyển quốc gia Bahrain giành chức vô địch Tây Á và Cúp vùng Vịnh năm 2019. Al-Hardan từng có thời gian khoác áo các CLB châu Âu như Vejle (Đan Mạch) và Eginiakos (Hy Lạp).

Theo phân tích của True ID, U23 Bahrain được coi là đối thủ cạnh tranh yếu nhất của U23 Thái Lan tại bảng A, so với hai đội bóng còn lại là U23 Iraq và Australia. Nếu muốn có cơ hội giành suất đi tiếp vào vòng knock-out trên sân nhà, đoàn quân của Nishino buộc phải giành 3 điểm trong trận mở màn và kỳ vọng có ít nhất thêm 2 điểm ở hai lượt trận còn lại.

Việc sở hữu 5 điểm tại vòng bảng sẽ giúp U23 Thái Lan tràn trề cơ hội lần đầu giành quyền chơi ở tứ kết giải U23 châu Á.

Trước trận mở màn, Nishino khẳng định vòng chung kết U23 châu Á 2020 sẽ là đấu trường đích thực để “Tiểu voi chiến” chứng minh năng lực bản thân. Ông chia sẻ: “Đây sẽ là giải đấu để chúng tôi chứng tỏ thực lực và nhận ra mình đang đứng ở đâu trên bản đồ bóng đá châu Á”.

“Tôi có sẵn 11 cái tên ra sân trong trận đấu gặp U23 Bahrain. Chúng tôi có cơ hội giành trọn 3 điểm trong trận mở màn và sẽ cố gắng tận dụng từng cơ hội để ghi bàn”, nhà cầm quân người Nhật Bản tuyên bố.

vong chung ket U23 chau A 2020,  U23 Thai Lan,  U23 Bahrain,  U23 Viet Nam,  Park Hang-seo anh 3
Lịch thi đấu bảng A VCK U23 châu Á. Đồ họa: Minh Phúc.
U23 Việt Nam thu hút CĐV và truyền thông tại giải châu Á Các buổi tập của đội U23 Việt Nam luôn có hàng chục phóng viên đến tác nghiệp. Nhiều người hâm mộ Việt Nam và Thái Lan cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho thầy trò ông Park.

Việt Nam - UAE vào top 5 trận đáng xem nhất U23 châu Á 2020

Cuộc so tài mở màn bảng D giữa đội á quân U23 Việt Nam và UAE được đánh giá là một trong những trận đấu đáng được chờ đợi nhất tại vòng bảng U23 châu Á 2020 trên đất Thái Lan.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm