Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Thái Lan đánh giá cao thủ môn xin nhập tịch Việt Nam

Truyền thông Thái Lan nhận định cuộc chiến trong khung gỗ tuyển Việt Nam sẽ hấp dẫn nếu Filip Nguyễn xin nhập quốc tịch thành công.

Giữa tháng 9/2019, thủ môn mang 2 dòng máu Việt Nam và CH Czech viết trên trang cá nhân: “Hồ sơ của tôi đã đủ theo quy định của pháp luật Việt Nam. Tôi đang chờ ý kiến phê duyệt của các cơ quan có thẩm quyền”. Filip Nguyễn đang tập huấn cùng CLB Slovan Liberec và chờ kết quả của việc xin nhập tịch Việt Nam.

Siam Sports đặt tiêu đề cho bài viết: “Người cạnh tranh cùng Văn Lâm đang chờ nhập tịch thành công”. Nội dung bài viết nhấn mạnh chuyện Filip Nguyễn, thủ môn đang chơi ở giải đấu số một CH Czech, chọn ưu tiên khoác áo tuyển Việt Nam. Anh cần sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền trước khi được thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo.

tuyen viet nam anh 1

Filip Nguyễn đang chờ đợi thủ tục nhập tịch để trở về khoác áo tuyển Việt Nam.

Trang thể thao hàng đầu Thái Lan giới thiệu Filip Nguyễn cao 1,91 m, 26 tuổi. Filip Nguyễn ra sân 19 trận tại giải VĐQG CH Czech mùa trước, giúp CLB Slovan Liberec xếp thứ 9 trên BXH. Anh có thể lựa chọn khoác áo tuyển CH Czech và Việt Nam, nhưng quyết định chọn Việt Nam.

Siam Sports nhấn mạnh nếu Filip Nguyễn được khoác áo tuyển Việt Nam, vị trí khung gỗ sẽ tăng sự cạnh tranh. Đặng Văn Lâm thi đấu ổn định trong thời gian qua, nhưng sẽ không chắc suất nếu Filip Nguyễn trở về. Nếu mọi chuyện hoàn thành đúng tiến độ, Filip Nguyễn có khả năng được khoác áo tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2020.

Filip Nguyễn và Alexander Đặng được cho là 2 cầu thủ Việt kiều thể hiện khao khát lớn nhất được chơi cho tuyển quốc gia. Thầy Park từng chia sẻ: “Tôi vẫn thường xuyên trao đổi vấn đề này với liên đoàn. Vấn đề đầu tiên là các cầu thủ đó có mong muốn mang quốc tịch Việt Nam hay không. Kể cả khi họ mong muốn, chuyện tiếp theo sẽ là thủ tục, thời gian hoàn thiện”.

Filip Nguyễn vẫn đang chờ để nhập quốc tịch Việt Nam

Thủ môn sinh năm 1992 vẫn đang chờ quyết định chính thức được nhập quốc tịch Việt Nam trong khi tham gia tập huấn cùng CLB Slovan Liberec ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm