Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Filip Nguyễn vẫn đang chờ để nhập quốc tịch Việt Nam

Thủ môn sinh năm 1992 vẫn đang chờ quyết định chính thức được nhập quốc tịch Việt Nam trong khi tham gia tập huấn cùng CLB Slovan Liberec ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Thủ môn mang hai dòng máu CH Séc và Việt Nam đang tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ trong khi thông tin về anh liên tục được cập nhật. Tuy nhiên, quá trình làm hồ sơ nhận quốc tịch Việt Nam của Filip Nguyễn chưa có kết quả.

Ngày 6/2, thông tin về thủ tục nhập quốc tịch của anh xuất hiện trở lại trên mặt báo, và ngay lập tức thu hút được sự quan tâm.

Trước đó, giữa tháng 9/2019, anh chia sẻ rộng rãi về việc làm thủ tục nhập quốc tịch. "Hồ sơ của tôi đã đủ theo quy định của pháp luật Việt Nam. Hiện tại, tôi chờ ý kiến và phê duyệt của các cơ quan có thẩm quyền”, Filip Nguyễn viết trên trang fanpage cá nhân.

park hang seo anh 1

Filip Nguyễn ký hợp đồng với một công ty truyền thông để bảo vệ hình ảnh. Ảnh: Zsport.

Từ đó đến nay, không có thông tin gì thêm về quá trình này. Filip dành toàn bộ thời gian để cập nhật quá trình thi đấu, tập luyện và tình cảm với bạn gái gốc Việt trên trang cá nhân. Anh không đề cập đến quá trình làm thủ tục nhập quốc tịch.

Công ty đại diện của cầu thủ này chia sẻ với Zing.vn: "Bây giờ mọi thủ tục đều chờ các cơ quan chức năng". Sau vụ thông tin sai lệch từ một số báo chí ở Việt Nam, Filip kín tiếng và hợp tác với Zsport để bảo vệ thông tin của mình.

Những hình ảnh cổ vũ đội tuyển Việt Nam thi đấu của Filip Nguyễn được chia sẻ trên trang cá nhân và nhận nhiều lời kêu gọi, thúc giục từ người dùng đến từ Việt Nam. Điều đó phần nào cho thấy trái tim của anh vẫn luôn hướng về quê hương và giấc mơ một ngày khoác áo tuyển quốc gia.

Quá trình làm thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam chưa có gì mới, khiến người hâm mộ tò mò. Khi Filip chia sẻ việc nộp đơn làm thủ tục, nhiều người dự đoán khoảng cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020 sẽ có tin vui, nhưng đến nay vẫn chưa có gì.

Vì vậy, khi thông tin cũ này được đăng, nó đã khiến mọi người hào hứng trở lại và mong ngày cầu thủ sinh ra ở CH Séc đăng tin chính thức. Filip đang khoác áo CLB Slovan Liberec, anh sở hữu chiều cao 1,9 m. Anh từng hai lần trở lại Việt Nam để thử việc và du lịch cùng bạn gái.

HLV Park Hang-seo nói gì về chuyện gọi cầu thủ Việt kiều:

“Tôi vẫn thường xuyên trao đổi vấn đề này với Liên đoàn. Vấn đề đầu tiên là các cầu thủ đó có mong muốn mang quốc tịch Việt Nam hay không. Kể cả khi họ mong muốn, chuyện tiếp theo sẽ là thủ tục, thời gian hoàn thiện.

Chúng ta chỉ đang nói đến vấn đề thủ tục. Nếu người đó thực sự tài năng, chúng ta cần họ. Nhưng nếu họ chỉ ngang với cầu thủ trong nước thì chuyện triệu tập thực sự phải suy nghĩ. Dù vậy, thủ môn là trường hợp khá đặc biệt. Đó là vị trí giao tiếp không quá nhiều trên sân”.

Công Phượng và đồng đội phải đến Myanmar thi đấu

AFC quyết định đổi lịch lượt đi thành lượt về cặp đấu giữa CLB TP.HCM và Yangon United để phòng tránh virus corona.

Vì sao Văn Hậu chưa có cơ hội ở Heerenveen?

Nếu bạn là hậu vệ ở Heerenveen, bạn chỉ có hai lựa chọn: đá chính và liên tục vào sân hoặc dự bị và gần như chia tay mọi cơ hội.

Đặng Văn Lâm và Muangthong thua ngược ở chung kết Leo Cup 2020 Thủ môn của đội tuyển Việt Nam và các đồng đội ở Muangthong United không thể tận dụng lợi thế dẫn bàn và để Port FC thắng ngược 2-1 trong trận chung kết Leo Cup 2020 tối 4/2.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm