Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Thái Lan: Công Phượng lĩnh xướng hàng công Việt Nam dự King's Cup

Tuyển Việt Nam là đại diện cuối cùng trong 3 đội tuyển khách mời chốt danh sách 23 cầu thủ chuẩn bị hành quân tới Thái Lan tham dự King's Cup 2019.

Chỉ vài giờ đồng hồ sau khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố danh sách triệu tập 23 tuyển thủ tham dự giải đấu giao hữu King's Cup, trang Siam Sport của Thái Lan đã đưa tin về đội hình này.

Tờ báo của xứ sở chùa vàng viết: "Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng chinh phục King's Cup bằng 3 ngôi sao thi đấu ở K.League và Thai League. Nguyễn Công Phượng đang chơi cho Incheon United sẽ lĩnh xướng hàng công".

bao Thai Lan,  doi tuyen Viet Nam,  King's Cup,  Cong Phuong,  Xuan Truong anh 1
Báo Thái Lan đánh giá cao tài năng của Công Phượng trên hàng công tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Hai cầu thủ còn lại được Siam Sport nhắc tên là tiền vệ Lương Xuân Trường khoác áo nhà đương kim vô địch Thai League Buriram United và thủ môn Đặng Văn Lâm của Muangthong United.

Xuân Trường sẽ không phải di chuyển để tham dự King's Cup khi giải đấu này được tổ chức tại Thunder Castle - sân nhà của Buriram.

Siam Sport đánh giá cao đội hình tuyển Việt Nam lần này dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Park Hang-seo bởi đây đều là những cầu thủ chủ chốt tham dự Asian Cup 2019 đầu năm nay và đạt thành tích lọt vào vòng tứ kết.

Trước đó, tờ báo này cũng đưa tin HLV Park đang khá đau đầu khi tuyển Việt Nam có rất ít thời gian tập luyện trước giải đấu, nhưng may mắn là các cầu thủ đều đã quen với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 của ông.

"Chiến lược gia người Hàn Quốc phải đợi vòng 12 V.League kết thúc vào ngày 31/5, sau đó ngay lập tức đưa quân sang Thái Lan và có buổi tập đầu tiên vào ngày 2/6", tờ báo viết.

Về phía Thái Lan - đối thủ đầu tiên của tuyển Việt Nam tại King's Cup 2019, liên đoàn bóng đá nước này đã triệu tập tới 35 cầu thủ để tập luyện cho chiến dịch King's Cup với mục tiêu giành chức vô địch.

"Voi chiến" sẽ có 2 ngày 30 và 31/5 tập luyện kín tại Trung tâm huấn luyện Alpha (Bangkok). Phải đến ngày 1/6, tức 4 ngày trước trận mở màn, HLV trưởng Sirisak Yodyardthai mới chốt danh sách 23 tuyển thủ cuối cùng tham dự King's Cup trên sân nhà.

bao Thai Lan,  doi tuyen Viet Nam,  King's Cup,  Cong Phuong,  Xuan Truong anh 2
Lịch thi đấu 2 trận mở màn King's Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.
Văn Lâm vừa ký tặng fan, vừa trả lời phỏng vấn Thủ thành đội tuyển Việt Nam vừa tranh thủ ký tặng người hâm mộ vừa chủ động đề nghị phóng viên đặt câu hỏi để tiết kiệm thời gian.

Báo Thái Lan chấm Văn Lâm điểm cao nhất trong đội hình Muangthong

Dù Đặng Văn Lâm phải nhận bàn thua trước đội bóng của Xuân Trường, báo Thái Lan vẫn không trách thủ thành tuyển Việt Nam trong thất bại này.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm