Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bão số 5 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Sau khi đổ bộ Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế, bão số 5 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, tiếp tục gây mưa và gió mạnh cấp 6.

Bờ biển Hội An bị sạt lở hàng trăm mét Bão số 5 gây mưa lớn khiến bờ biển Hội An (Quảng Nam) bị sạt lở nghiêm trọng, cuốn trôi hàng chục mét tường bao cùng cây cối.

Trưa 18/9, Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết bão số 5 đã đổ bộ vào đất liền các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế lúc 10h. Do ảnh hưởng của bão, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế có gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11.

Tại Trung Bộ, mưa lớn xuất hiện trước và trong lúc bão đổ bộ với lượng 100-300 mm.

Trưa cùng ngày, tâm áp thấp nhiệt đới vẫn ở Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế, sức gió mạnh nhất cấp 6-7, giật cấp 8.

bao so 5 suy yeu o mien Trung anh 1

Người dân dọn dẹp đường phố sau khi bão số 5 quét qua TP Huế gây mưa lớn và gió giật mạnh. Ảnh: Ngọc Tân.

Trong 12 giờ tới, áp thấp đi theo hướng tây và tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Lào.

Cơ quan khí tượng cảnh báo do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão, trưa và chiều nay (18/9), các tỉnh, thành ven biển từ Quảng Bình đến Đà Nẵng có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Chiều và đêm nay, các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình mưa lớn, phổ biến 100-150 mm.

Tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sáng 18/9, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến nhiều nơi. Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp hội tụ gió trên mực 1.500 m nên các khu vực này có mưa dông hôm nay.

Từ ngày 18/9, thời tiết miền Bắc chuyển mát kèm theo mưa rào và dông. Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Do ảnh hưởng của hình thái này kết hợp rìa phía bắc hoàn lưu cơn bão số 5, vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-7, có nơi cấp 8, giật cấp 10.

Người dân ra bờ biển Mỹ Khê chụp ảnh bão Dù gió to, sóng biển cao, nhiều người dân tại Đà Nẵng vẫn ra bờ biển Mỹ Khê để chụp ảnh kỷ niệm.

Bão số 5 đổ bộ, một người chết

Đi vào đất liền Quảng Trị đến Thừa Thiên - Huế, bão số 5 đồng thời gây mưa lớn 100-300 mm ở Trung Bộ, một người tử vong do cây gãy đổ và 23 người bị thương.

Cây đổ hàng loạt do bão số 5

Sáng 18/9, bão số 5 gây mưa to, gió lớn tại Đà Nẵng, Quảng Nam. Nhiều cây lớn tại TP Huế bật gốc.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm