Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Philippines thừa nhận tài năng của cặp song sinh Việt kiều

Truyền thông Philippines nhắc tới cặp song sinh Trương Thảo Vy và Trương Thảo My khi tuyển nữ Việt Nam giành HCV bóng rổ nội dung 3x3 ở SEA Games 32.

Trương Thảo Vy góp công lớn trong tấm HCV của bóng rổ nữ Việt Nam tại SEA Games 32. Ảnh: Bảo Ngọc.

Hôm nay (7/5), tuyển bóng rổ nữ Việt Nam đánh bại Philippines với tỷ số 21-16 trong trận chung kết nội dung 3x3. Cặp chị em song sinh Trương Thảo My, Trương Thảo Vy tỏa sáng rực rỡ với nhiều cú ném 2 điểm chính xác. Trong khi đó, Huỳnh Thị Ngoan, Nguyễn Thị Tiểu Duy cũng thi đấu đầy nỗ lực dù dính chấn thương. Bốn cô gái đã mang về tấm HCV lịch sử cho bóng rổ Việt Nam.

Truyền thông Philippines không giấu được nỗi buồn về kết quả trận đấu nói trên. The Manila Times giật tít: “Đội bóng rổ 3x3 nữ Philippines gục ngã trước Việt Nam ở chung kết, chỉ giành được huy chương bạc”. Trong bài viết của mình, The Manila Times viết: “Tuyển bóng rổ nữ Việt Nam dẫn trước trong phần lớn thời gian của trận đấu. Họ đã thi đấu điềm tĩnh để đánh bại các cô gái Philippines”.

Trong khi đó, CNN Philippines đăng tải bài viết với dòng tiêu đề: “Tuyển bóng rổ nữ Philippines cúi đầu trước tuyển nữ Việt Nam ở chung kết 3x3”.

SEA Games anh 1

The Manila Times viết về thất bại của tuyển bóng rổ nữ Philippines (biệt danh Gilas women - PV) trước tuyển nữ Việt Nam.

CNN Philippines nhắc tới màn trình diễn của nữ VĐV Afril Bernardino, người đã ghi 8 điểm ở trận chung kết. “Tuy nhiên Trương Thảo Vy và Trương Thảo My đã ngăn cản nỗ lực của các cô gái Philippines khi ghi lần lượt 10 và 7 điểm”, CNN Philippines viết.

Spin viết: “Tuyển bóng rổ nữ Philippines đã kết thúc nội dung 3x3 với tấm HCB, bị khuất phục trước Việt Nam ở chung kết. Các cô gái Philippines thua 16-21 khi tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên giành HCV nội dung bóng rổ 3x3”.

Spin thừa nhận sức mạnh của cặp sinh đôi Trương Thảo Vy và Trương Thảo My: “Tuyển bóng rổ nữ Philippines đã không thể đáp trả trước hỏa lực của cặp song sinh Trương Thảo Vy và Trương Thảo My, những người đã tung ra những cú ném chuẩn xác”.

Phil Star cho rằng đây là một ngày buồn với bóng rổ của Philippines khi cả đội nam và nữ của họ đều thua tại nội dung 3x3. Tuyển bóng rổ nam của Philippines thua 15-20 trước chủ nhà Campuchia tại chung kết. Trong khi đó, tuyển bóng rổ nữ Philippines nhận thất bại thứ 2 ở SEA Games 32 trước tuyển nữ Việt Nam. Ở trận ra quân, tuyển nữ Philippines thua 19-21 tại hiệp phụ trước các cô gái Việt Nam.

Kỷ lục bơi SEA Games bị phá ở vòng loại Sáng 7/5, kình ngư Jonathan Tan của Đoàn Thể thao Singapore về nhất ở vòng loại SEA Games 32 nội dung 50 m tự do nam với thành tích 21 giây 91, phá kỷ lục cũ (21 giây 93).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Campuchia lập kỷ lục HCV tại SEA Games

Với 19 HCV tính tới 15h ngày 7/5, đoàn thể thao Campuchia đạt thành tích cao nhất trong lịch sử tham dự các kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Hành động đẹp của Barca khi Real vô địch Copa del Rey

CLB chủ sân Camp Nou gửi thông điệp chúc mừng khi đại kình địch đăng quang Cúp Nhà vua 2022/23.

Ba chị em ruột nắm giữ sức mạnh của bơi lội Singapore

Bên cạnh Joseph Schooling, bơi lội Singapore đặt niềm tin vào gia đình có ba chị em ruột bao gồm Quah Jing Wen, Quah Ting Wen và Quah Zheng Wen.

Nguyễn Sơn

Bạn có thể quan tâm